Phẫu thuật toàn bộ khuôn mặt bị tinh tinh cắn nát

Chủ nhật, ngày 12/06/2011 14:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Charla Nash, 57 tuổi, người phụ nữ từng bị tinh tinh cắn nát mặt hồi năm 2009 đã được phẫu thuật dưới bàn tay vàng của các chuyên gia y tế hàng đầu nước Mỹ.
Bình luận 0

Bất hạnh xảy tới khi bà Charla bị một con tinh tinh hung dữ tấn công hồi năm 2009. Bà bị mất hai bàn tay, mũi, mắt, và khuôn mặt bị giày nát.

img
Bà Charla sau khi bị tinh tinh tấn công. Ảnh: AP

Bà Charla được 30 chuyên gia y tế hàng đầu nước Mỹ tiến hành phẫu thuật ghép mặt toàn bộ hồi cuối tháng trước. Ca ghép mặt trở nên phức tạp gấp bội phần khi nó được thực hiện song song với ca phẫu thuật ghép tay.

Cả hai cuộc phẫu thuật đều diễn ra thành công. Tuy nhiên, do hai tay không phát triển thích nghi với cơ thể mới, nên chúng đã bị “di dời” ít ngày sau đó. Các bác sỹ tin tưởng rằng, bà Charla hoàn toàn có cơ hội nếu được hiến tặng một lần nữa.

“Đối với chúng tôi, bà ấy không phải là người phụ nữ từng bị tinh tinh tấn công, mà là một tấm gương về nghị lực sống và lòng can đảm. Bà ấy đã truyền cảm hứng cho chúng tôi, để có thêm niềm tin, nỗ lực hết mình cho ca phẫu thuật”, bác sỹ Pomahac nói.

“Từ khi bị thương, bà Charla toàn phải ăn những món nghiền. Cuối cùng, bà ấy cũng có thể ăn được hamburger rồi”.

Trong khi đó, ông Steve Nash - anh trai của bà Charla cho biết, bệnh nhân thậm chí còn muốn ăn xúc xích và pizza tại nhà hàng quen thuộc.

Tới nay, bà Charla vẫn chưa có khả năng nhìn và ngửi. Theo kế hoạch, vào tháng sau, bà sẽ tiếp tục trải qua một cuộc phẫu thuật nữa, giúp bà bộc lộ cảm xúc thông qua nét mặt, thở bằng mũi, từ đó cải thiện chức năng khứu giác.

Theo AP 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem