Phe nổi dậy tìm thêm vũ khí chống Gaddafi

Thứ năm, ngày 15/09/2011 10:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Người đứng đầu Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia Libya (NTC) kêu gọi có thêm giúp đỡ về vũ khí để chiếm lĩnh các khu vực vẫn còn nằm trong vòng kiểm soát của phe trung thành với ông Gaddafi.
Bình luận 0

Nhà lãnh đạo NTC, Mustafa Abdul Jalil nói với BBC rằng, ông Gaddafi đang ở miền nam Libya và đang lập kế hoạch tấn công trả thù. Một thông báo bằng văn bản được cho là của Đại tá Gaddafi đã kêu gọi Liên Hợp Quốc chấm dứt các "tội ác" chống lại thành phố Sirte, thành phố quê hương ông.

Ông Abdul Jalil cho biết: "Sẽ có các chiến trận ác liệt ở Sabha với những khí tài mà chúng tôi chưa có, và chúng tôi yêu cầu có thêm các vũ khí, khí tài để tác chiến tại nơi này".

img
Ông Abdul Jalil kêu gọi thêm sự trợ giúp về vũ khí.

Các thành phần trung thành với ông Gaddafi vẫn còn kiểm soát bốn khu vực, bao gồm cả thành phố Sirte trên bờ biển Địa Trung Hải và thị trấn Bani Walid, ở mạn đông nam của thủ đô Tripoli, cũng như hai nơi khác là Jufra và Sabha. Ông Abdul Jalil cho biết nhiều thành phần ủng hộ Gaddafi đã đào tẩu đến Sabha ở vùng sa mạc phía Nam.

Ông Abdul Jalil cho hay, ông Gaddafi đã chiếm hữu "tất cả vàng" và sẽ lên kế hoạch các cuộc tấn công vào các thành phố, mỏ dầu và nhà máy điện. Đại tá Gaddafi trước đây từng nói rằng ông thà chết còn hơn bỏ chạy khỏi Libya.

Các quan chức NTC nói rằng các thành viên trong nhóm thân cận của cựu lãnh đạo đã lấy vàng và tiền mặt theo khi họ chạy trốn về phía nam qua ngả biên giới Niger hồi tuần trước.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem