Phi công Việt Nam
-
Sau khi trả lương cho phi công Việt Nam từ quỹ tiền lương thực hiện mà mức lương của phi công Việt Nam thấp hơn lương phi công người nước ngoài cùng làm việc, Vietnam Airlines xác định nguồn tiền bổ sung để trả thêm cho phi công người Việt Nam.
-
Mức lương khởi điểm của phi công khá hấp dẫn. Để có được mức lương như vậy trên buồng lái, phi công phải trải qua quá trình đào tạo khắt khe với học phí có thể ngốn 4 tỷ đồng trong 2 năm.
-
Giai đoạn 2023-2025, số lượng phi công Việt Nam làm việc cho Vietnam Airlines từ 865-1.044 người, tiền lương bình quân (chưa gồm quỹ tiền lương bổ sung) khoảng 115,6-134,8 triệu đồng/tháng.
-
Chủ tịch Vietnam Airlines cho rằng việc phi công xin thôi việc, chuyển nhà khai thác đe dọa nghiêm trọng đến kế hoạch phát triển đội tàu bay của Vietnam Airlines.
-
Mức tiền lương bình quân của phi công Việt Nam là 85 triệu đồng/tháng, chỉ bằng 59% so với mức trả cho phi công nước ngoài cùng một hãng bay.
-
Do có tốc độ thấp hơn so với MiG-21, khả năng ngoặt và quay vòng trên không của MiG-17 vượt trội hơn hẳn so với các phi cơ MiG-21 sau này ta được nhận. Một số tài liệu còn ghi nhận việc phi công Việt Nam thích lái MiG-17 hơn là MiG-21.
-
Tại triển lãm “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không”, nhiều phi công đã đến dự và không khỏi xúc động khi nhớ về giây phút rượt đuổi, bắn rơi máy bay địch...
-
Triển lãm “Từ mặt đất đến bầu trời” lần đầu tiên giới thiệu câu chuyện của 108 phi công Việt Nam, những nhân chứng đã từng tham gia chiến đấu bảo vệ nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.
-
Khi ra khỏi buồng lái, các nữ phi công Việt Nam khiến dân tình không khỏi xuýt xoa bởi nhan sắc xinh đẹp, ngọt ngào, chẳng kém hoa hậu.
-
Phi công Việt Nam đầu đầu tiên bắn rơi B.52 của giặc Mỹ, người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ - một trong những huyền thoại của thế kỷ 20, Trung tướng Anh hùng Phạm Tuân trò chuyện với nhà thơ Hồng Thanh Quang, bản độc quyền dành cho Dân Việt.