Phi công Việt Nam
-
Hàng hóa được vận chuyển từ Liên Xô đến Việt Nam sẽ ngắn hơn và tiện hơn rất nhiều nếu được vận chuyển bằng tàu hỏa và đi qua lãnh thổ của Trung Quốc, nhưng Liên Xô thường không lựa chọn con đường này...
-
Trong thời kỳ diễn ra Kháng chiến Chống Mỹ cứu nước, Việt Nam không hề nhận được tiêm kích MiG-19 từ Liên Xô, mà chúng ta chỉ nhận được tiêm kích J-6 - phiên bản Trung Quốc của loại chiến đấu cơ MiG-19.
-
Chiếc tiêm kích bí ẩn của Nga mới ra mắt ở MAKS 2021 đã khiến giới chuyên gia và công chúng xôn xao. Nhưng thứ mà khiến người ta xôn xao nhất lại là hình ảnh cờ đỏ sao vàng của Việt Nam có trong đoạn video.
-
Dưới sự điều khiển của phi công Việt Nam, MiG-21 đã trở thành huyền thoại với với hàng loạt các kỳ tích như lần đầu tiên bắn rơi máy bay trinh sát EB-66, lần đầu tiên bắn hạ B-52 của Mỹ...
-
Lương phi công Vietnam Airlines đạt tới gần 300 triệu đồng mỗi tháng trước khi giảm thảm trong quý 1/2020 do chịu tác động của đại dịch Covid-19.
-
Trong lúc hoàn thiện thủ tục pháp lý, Vinpearl Air và Vietravel Airlines cũng đang làm dày bộ máy nhân sự của mình để chuẩn bị cho ngày cất cánh.
-
Từ 2 sự cố hàng không liên tiếp xảy ra, nếu những chỉ đạo của Thủ tướng không được Bộ Giao thông – Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam cùng các cơ quan liên quan thực thi nghiêm túc thì an toàn của khách và hãng hàng không sẽ bị đe dọa.
-
Với chiến thuật sáng tạo, phi công Việt Nam sử dụng máy bay cũ hơn đối phó hiệu quả với lực lượng không quân đông đảo và dày dạn kinh nghiệm của Mỹ.
-
Ngày 4.4.1965, bốn chiếc máy bay MiG-17 chống lại 8 chiếc F-105D gần vùng trời Thanh Hóa, đại úy phi công Trần Hanh bay số 1 với phi công bay số 2 đã bắn hạ 2 chiếc F-105D Thần Sấm. Đây là 2 chiếc đầu tiên trong số 350 máy bay Mỹ bị không quân Việt Nam bắn rơi trên bầu trời miền Bắc.
-
Trong 4 tháng đầu tiên của năm 1966, có 11 máy bay Mỹ bị rơi, Việt Nam tổn thất 9 máy bay MiG. Tỷ lệ là 1,2:1. Sau khi đưa MiG-21 xung trận, từ tháng 5 đến tháng 12.1966, người Mỹ mất đến 47 chiếc máy bay, trong khi Việt Nam mất 12 chiếc, tỷ lệ đã là 4:1.