Philippines cảnh giác với tên lửa Bình Nhưỡng

Thứ ba, ngày 11/12/2012 08:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 10.12, Philippines cho biết sẽ duy trì mức độ cảnh giác cao từ 7 giờ sáng đến trưa trong suốt quãng thời gian Bình Nhưỡng dự kiến vệ tinh mang theo tên lửa hạng nặng.
Bình luận 0

Người đứng đầu cơ quan quốc gia về phòng chống thiên tai Benito Ramos đã bày tỏ mối quan ngại sâu sắc xung quanh vụ phóng tên lửa, bởi như Bình Nhưỡng cho biết trước đó, dự kiến tầng hai của tên lửa sẽ rơi xuống đại dương ở khu vực cách đảo Luzon Philippines khoảng 200 dặm về phía đông.

Theo lời ông Ramos, khu vực đã được công bố là vùng cấm đối với mọi phương tiện hàng không và hàng hải. Chế độ này có hiệu lực từ 7 giờ sáng đến trưa, từ ngày 10 đến ngày 22.12. Ông Ramos cho biết, nhân đây toàn bộ lực lượng phòng vệ bờ biển, không quân và hải quân, cơ quan dập cháy và Viện Nghiên cứu hạt nhân Philippines sẽ làm việc ở chế độ cảnh giác cao. Ngày 10.12, CHDCND Triều Tiên cho biết nước này sẽ lùi thời hạn phóng tên lửa lại một tuần nữa, theo đó hạn cuối sẽ là ngày 29.12.

Cùng ngày, với tư cách Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) chính phủ Campuchia đã bày tỏ yêu cầu CHDCND Triều Tiên hủy bỏ việc phóng tên lửa vĩnh viễn. Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 10.12 đã kêu gọi Triều Tiên vĩnh viễn hoãn phóng tên lửa như dự kiến, cho rằng kế hoạch này sẽ gây nguy hiểm cho thế giới.

Theo AP, Ruvr
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem