Philippines tìm kiếm bốn hầu gái nhà Gaddafi

Thứ ba, ngày 06/09/2011 06:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức Philippines hôm 4.9 cho biết, họ đã liên lạc với bốn hầu gái quốc tịch Philippines, giúp việc cho nhà Đại tá Muammar Gaddafi, nhằm đưa họ trở về quê hương.
Bình luận 0

Ông Raefel Seguis, đặc phái viên Philippines ở Libya cho biết, ông đã có thể trò chuyện với một trong số bốn nhân viên giúp việc nói trên.

Lãnh sự quán cũng cho hay, cả bốn phụ nữ trên đều xác nhận vẫn an toàn nhưng họ tha thiết muốn được chủ nhân trả tự do và trở về nhà càng sớm càng tốt.

img
 

Một nguồn tin ngoại giao khẳng định, việc tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào về bốn cô giúp việc người Philippines đều sẽ đe dọa tới tính mạng của họ.

Hồi tháng Ba, xuất hiện thông tin có bốn hầu gái quốc tịch Philippines làm việc cho gia đình một người thân của Đại tá Gaddafi. Họ xin phép được nghỉ việc nhưng bị chủ nhân từ chối.

Được biết, ban đầu, họ được thuê để làm việc tại thủ đô Tripoli nhưng sau đó phải chuyển tới thành phố Sirte - quê hương của ông Gaddafi vào giữa tháng Ba.

Giới chức Philippines từ chối cho biết, liệu bốn cô hầu gái họ đang tìm cách đưa về nước và bốn trường hợp bị mắc kẹt ở Libya hồi tháng Ba như vừa nêu có phải là một hay không.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem