Phòng khám dã chiến phòng chống Covid-19 tại Bệnh viện ĐH Y dược TP.HCM

Ngọc Phạm Thứ bảy, ngày 21/03/2020 20:15 PM (GMT+7)
Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM đã trang bị 4 phòng khám để sàng lọc tất cả những người vào bệnh viện.
Bình luận 0

img

Người bệnh, người nhà người bệnh, người nuôi bệnh, người thăm bệnh, đối tác, học viên,… được sàng lọc bằng phiếu sàng lọc số 1 ngay tại các cổng bệnh viện.

Theo Sở Y tế TP.HCM, mặc dù các văn bản pháp lý của Bộ Y tế về việc tăng cường triển khai các hoạt động liên quan đến kiểm soát nhiễm khuẩn, chống lây lan mầm bệnh trong môi trường bệnh viện đã có, Sở Y tế cũng có nhiều văn bản nhắc nhở và đã tổ chức nhiều khoá đào tạo cho nhân viên y tế của các bệnh viện về kiểm soát nhiễm khuẩn và phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19 tại các bệnh viện, nhưng nguy cơ lây nhiễm cho nhân viên y tế luôn là một nguy cơ rình rập và sẽ xảy ra bất cứ lúc nào nếu các bệnh viện không có giải pháp quyết liệt và còn chủ quan.

img

 Người dân được đo thân nhiệt bằng nhiệt kế điện tử.

Do đó, 4 phòng khám dã chiến vừa được lắp đặt tại khuôn viên khoa Khám bệnh của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM với hệ thống hút áp lực âm dành cho những bệnh nhân nghi ngờ có yếu tố dịch tễ liên quan đến Covid-19, được Sở Y tế TP.HCM đánh giá cao. Với cách làm này, bệnh viện sẽ kiểm soát được những người đến bệnh viện, từ nhân viên, người bệnh, thân nhân người bệnh,… về các yếu tố dịch tễ.

“Qua công tác kiểm tra và giám sát thực tế, Sở Y tế TP.HCM đánh giá cao cách làm của BV Đại học Y dược TPHCM về triển khai hoạt động tầm soát, sàng lọc và tổ chức phòng khám áp lực âm cho những bệnh nhân có yếu tố nguy cơ về dịch tễ tại bệnh viện này”, Sở Y tế TP.HCM đánh giá.

Dưới đây là những hình ảnh thực tế về hoạt động tầm soát, sàng lọc và tổ chức phòng khám áp lực âm đang triển khai tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM:

img

Dán sticker nhận diện “Đã kiểm tra sàng lọc và an toàn tại thời điểm kiểm tra”.

img

 Tất cả mọi người trong khuôn viên bệnh viện đều đã được tầm soát.

img

 Phòng khám dã chiến đặt ngay tại khuôn viên khoa Khám bệnh với hệ thống hút áp lực âm dành cho những bệnh nhân nghi ngờ có yếu tố dịch tễ.

img

Bác sĩ làm việc tại phòng khám dã chiến đảm bảo mặc đồ bảo hộ khi khám, tư vấn cho người bệnh.

img

Bệnh viện triển khai hệ thống hội chẩn trực tuyến giữa các bác sĩ phòng khám dã chiến với tất cả các bác sĩ của các chuyên khoa trong bệnh viện.

img

Phòng khám dã chiến được vệ sinh, khử khuẩn mỗi ngày 3 lần.

img

Người bệnh đeo vòng tay nhận diện sau khi đã sàng lọc.

img

 Nhân viên bệnh viện được trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ cá nhân.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19:

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 1900322819009095.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem