Phong thái đội bóng lớn

Thứ hai, ngày 10/10/2011 06:23 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Không bung hết sức lực khi đã hoặc sắp vượt qua vòng loại, nhưng những đội bóng mạnh ở châu Âu vẫn chứng tỏ được đẳng cấp trội hơn so với "phần còn lại" ở thời điểm quan trọng nhất của vòng loại.
Bình luận 0

Thảnh thơi và không căng mình để tránh chấn thương, nhưng Đức (thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-1), Hà Lan (thắng Moldova 1-0), Tây Ban Nha (thắng Cộng hòa Czech 2-0) vẫn đoạt trọn 3 điểm để duy trì mạch trận toàn thắng.

"Kém" hơn một chút, nhưng Anh (hòa Montenegro), Nga (thắng Slovakia 1-0), Pháp (thắng Albania 3-0), Hy Lạp (thắng Croatia 2-0) đều có được những kết quả rất quan trọng để nắm lấy lợi thế hoặc chính thức trở thành vị khách lên chuyến tàu sang Ba Lan và Ukraine dự vòng chung kết năm sau.

Không còn quá nhiều động lực, nhưng Italia (hòa Serbia 1-1) trong triều đại mới của Prandelli vẫn duy trì được thành tích bất bại và đó cũng là một tín hiệu tốt để họ lấy lại danh tiếng sau thất bại nặng nề ở World Cup 2010.

Khi các đội bóng đã hoặc sẽ giành các suất chính thức, cuộc đua giành vé vớt bỗng trở nên sôi động và giàu sức cuốn hút. Hiện tại, với những nỗ lực lớn, Bỉ, Cộng hòa Ireland, Bosnia, Thụy Điển, Croatia, Montenegro, Đan Mạch, Scotland đang đứng nhì bảng và họ sẽ có nhiều lý do để phấn đấu ở lượt trận cuối. Trong khi đó, Estonia đứng nhì bảng C, nhưng đã đá đủ 10 trận và không còn quyền tự quyết khi chỉ hơn đội xếp sau Serbia 1 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem