Phú Thọ: Bé trai 5 tuổi bị gấu nuôi cắn nát 2 tay

Thứ sáu, ngày 13/09/2013 14:28 PM (GMT+7)
Thò tay vào trêu gấu, 1 bé trai 5 tuổi đã bị gấu cắn nát 2 tay, mất nhiều máu và hoảng loạn về tinh thần.
Bình luận 0
Nạn nhân là cháu Vũ Hoàng Quân (sinh năm 2008), ở thôn Đồng Dài, xã Cự Thắng, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, nhập viện ngày 10.9 tại Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng cánh tay phải bị gấu cắn nát đến khuỷu vai, cánh tay trái cũng bị gấu cắn nát đến khuỷu tay. Cậu bé nhập viện trong tình trạng bị sốc do mất máu nhiều và hoảng loạn về tinh thần.

Mẹ của bé Quân cho biết cách đây 2 ngày cháu qua nhà của ông trẻ cạnh nhà chơi. Nhà ông trẻ nuôi một con gấu đã 20 năm nay để lấy mật. Theo chị cho biết, cháu Quân khá nghịch ngợm nên có lẽ đã đưa tay vào chuồng trêu gấu nên bị gấu cắn mất 1 tay, rồi theo phản xạ cháu đưa tay kia vào gỡ thì bị gấu cắn nốt tay còn lại. Lúc đó ông trẻ cũng có ở nhà nhưng khi phát hiện sự việc thì 2 tay cháu đã bị gấu cắn nát.

Cậu bé 5 tuổi bị gấu cắn nát 2 tay
Cậu bé 5 tuổi bị gấu cắn nát 2 tay

Bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Trưởng khoa Chỉnh hình Viện Nhi Trung ương cho biết: “Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi đã tiến hành tiếp máu, mổ cấp cứu, cắt lọc các phần cơ, xương dập nát và tạo hình mõm cụt. Phần tay phải buộc phải tháo khớp vai, phần tay trái mặc dù gia đình có ngâm bàn tay bị gấu cắn vào đá lạnh nhưng không tiến hành nối bàn tay được vì cành tay đã bị gấu ăn mất. Hiện tại cháu đã qua cơn nguy kịch, nhưng hai cánh tay xem như mất hoàn toàn. Cháu được tiêm thuốc an thần để chống hoảng loạn. Thật sự chúng tôi rất thương cháu nhưng không còn giúp được gì thêm”.

Trước đó, vào chiều tối 2.12 tại gia đình ông Ngô Văn Kình (ngụ thôn Hạ, xã Dương Hà, huyện Gia Lâm, Hà Nội) cũng xảy ra 1 vụ tai nạn tương tự khi con gấu nuôi 14 tuổi cắn mất 1 bàn tay của cháu trai 2 tuổi của ông.

Theo đó, ông Kình nuôi 1 con gấu đã 14 tnăm trong chiếc cũi sắt đặt ở gần vòi nước sinh hoạt của gia đình, che chắn như chiếc chuồng tạm. Vì che chắn nên sự việc đau lòng đã kể ra. Ông Kình thuật lại: “Lúc đó là khoảng 6h tối ngày 2.12, con gái và con rể tôi đi vắng, chỉ có vợ tôi đang ngồi rửa bát gần chỗ chuồng nhốt gấu. Vì bà không để ý nên đứa cháu trai mới 2 tuổi đi vào chỗ cũi nhốt gấu, không biết do cháu thò tay vào đùa nghịch hay tại sao mà con gấu ngoạm được vào tay cháu bé”.

Thấy cháu khóc thét lên, bà lão giật mình nhìn lên thì hoảng hốt giữ chặt tay cháu bé và gọi chồng. Cuống cuồng không biết xử lý trường hợp này ra sao, ông lão vớ được chiếc xà beng liền chọc liên tiếp vào mặt con gấu. “Dồn sức chọc một lúc, chắc do bị đau nên con gấu mới nhả tay cháu tôi ra”, ông kể lại.

Cháu bé lập tức được đưa đi bệnh viện đa khoa Đức Giang cấp cứu. Do thương tích hàm răng gấu gây ra khá nặng, các bác sĩ buộc phải tháo khớp một bàn tay của cháu, đồng nghĩa với việc cháu bé vĩnh viễn bị mất đi một bàn tay.
VOVGT (Theo VOVGT)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem