Phú Yên: Nhiều cách đưa thông tin bầu cử đến ngư dân

Thứ hai, ngày 16/05/2011 10:49 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Các xã biển của Phú Yên đã có cách làm rất sáng tạo khi đưa thông tin về bầu cử đến nông - ngư dân qua sóng phát thanh, bộ đàm và các tổ tàu thuyền an toàn.
Bình luận 0

Từ hơn tháng nay, mỗi ngày, trên chòi canh tôm của mình ở Đồng Cương (xã Hòa Hiệp Nam, huyện Đông Hòa), anh Nguyễn Hồng Huy đều bật radio để nghe thời sự và các thông tin về bầu cử.

Cũng như anh Huy, hầu hết nông dân nuôi tôm ở đây đều tích cực nắm thông tin về bầu cử qua đài phát thanh.

Từ thông tin nắm được, bà con sôi nổi bàn bạc việc chọn ai, bỏ ai. Hoà Hiệp Nam là vùng nuôi trồng thuỷ sản trọng điểm của tỉnh, nên bà con cho biết sẽ quan tâm lựa chọn đại biểu Quốc hội và HĐND là những người am hiểu tình hình thực tế của địa phương, tâm huyết với nông dân.

img
Bận rộn với công việc đánh bắt, nhưng ngư dân Phú Yên rất quan tâm đến thông tin bầu cử.

Ông Trần Ngược cho biết: “Chúng tôi nắm bắt thông tin, khi nào về nhà thì ghi lại tiểu sử các ứng cử viên để nghiên cứu rồi trao đổi với anh em để mọi người có hướng lựa chọn”.

Ở vùng biển Phú Yên, hiện đang là thời điểm đánh bắt chính vụ, hầu hết ngư dân đều trên biển. Để thông tin bầu cử đến được ngư dân, các địa phương đã đưa tài liệu xuống các chi hội nông, ngư dân để tổ chức giới thiệu dân theo từng buổi. Tổ nào hoạt động vào ban ngày thì sẽ họp ban đêm, và ngược lại. Những ngư dân đang hành nghề trên biển thì theo dõi thông tin qua sóng phát thanh và hệ thống bộ đàm.

Phú Yên cũng đưa thông tin bầu cử đến ngư dân bằng cách tuyên truyền qua 100 tổ tàu thuyền an toàn. Các tổ trưởng, tổ phó sẽ đảm nhiệm vai trò tuyên truyền viên. Các thuyền trưởng sẽ thông tin lại cho anh em bạn thuyền mình trong suốt hành trình trên biển. Anh Nguyễn Hữu Dương - Tổ phó tổ tàu thuyền an toàn số 1, xã Hoà Hiệp Trung, cho biết: Ngoài biển nhưng không có chuyện gì trên bờ mà anh em chúng tôi không biết, chuyện bầu cử sôi nổi như thế thì càng hiểu rõ hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem