Phức tạp giá vàng, nhiều cửa hàng đóng cửa

Thứ bảy, ngày 27/08/2011 06:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Diễn biến phức tạp của giá vàng thế giới khiến thị trường vàng trong nước trong hai ngày 25 và 26.8 cũng liên tục trồi sụt với biên độ rộng, tăng giảm hàng triệu đồng /lượng chỉ trong vòng một vài giờ.
Bình luận 0

Thực tế khiến không chỉ những người mua - bán vàng phải thận trọng mà ngay cả các doanh nghiệp kinh doanh vàng cũng “không biết lối nào mà lần”, như lời một giám đốc công ty kinh doanh vàng cho biết. Thậm chí nhiều thời điểm trong ngày hôm qua, không ít cửa hàng kinh doanh vàng phải đóng cửa, tạm ngừng giao dịch để nghe ngóng phản ứng của thế giới và thị trường trong nước.

img
Các chuyên gia khuyến cáo người dân nên thận trọng khi mua-bán vàng ở thời điểm hiện nay.

Chỉ tính riêng trong ngày 26.8, giá vàng đã nhiều lần biến động thất thường. Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC được giao dịch ở mức 46,85 - 47,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 2,25 triệu đồng/lượng so với chiều hôm trước.

Tuy nhiên, vẫn tái diễn tình trạng người có nhu cầu mua vàng không phải đã được đáp ứng đầy đủ bởi áp lực của người mua gấp nhiều lần người bán. Nhưng đến phiên giao dịch buổi chiều, ngay lập tức giá vàng lại tụt nhanh qua mốc 47 triệu đồng/lượng và dừng lại ở mốc 45,9 triệu đồng/lượng (bán ra). Giao dịch hầu như tê liệt bởi các cửa hàng kinh doanh đều không khuyến khích việc bán ra, trong khi người dân lại không có nhu cầu bán vàng mà chỉ có nhu cầu mua vào.

Ông Nguyễn K - một khách hàng đến mua vàng tại cửa hàng đại lý SJC Chi nhánh Miền Bắc ở Hà Nội cho biết: “Tôi may mắn mua được 50 lượng vàng, nếu mai giá nhích lên là tôi lại bán để chờ đến khi hạ mới mua vào. Tôi tranh thủ lúc giá cả biến động để kiếm lời”. Trong khi đó chỉ đến sau ông K mấy phút nhưng anh Trần D lại không được đáp ứng và đại lý chỉ bán cho anh 1 lượng trong khi nhu cầu của anh muốn được mua 1,5 lượng.

Chưa dừng lại, đến gần cuối giờ chiều giá vàng lại đột ngột tăng lên mức cũ, 47,45 triệu/lượng

Trước những biến động khó lường của giá vàng thế giới và trong nước, nhiều ý kiến băn khoăn, liệu vàng có còn là kênh đầu tư an toàn khi mà những ngày gần đây cả thế giới quay cuồng vì vàng?

Hầu hết các chuyên gia kinh tế trong nước đều đưa ra lời khuyên nên thận trọng trước biến động phức tạp của giá vàng. Bởi không ít thời điểm giá vàng trong nước hạ nhiệt thì đồng thời giá vàng thế giới lại tăng cao và ngược lại. “Điều này chứng tỏ, có yếu tố đầu cơ rõ rệt trên thị trường vàng trong nước”, ông Vũ Mạnh Hải - Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ kim hoàn TP. Hà Nội nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem