PNJ sẽ thử nghiệm ngành hàng mới liên quan lifestyle, làm đẹp
Bà Cao Thị Ngọc Dung bất ngờ cho biết PNJ sẽ thử nghiệm ngành hàng mới liên quan phong cách sống, làm đẹp
Hồng Phúc
Thứ năm, ngày 27/04/2023 14:38 PM (GMT+7)
PNJ sẽ đầu tư thử nghiệm các mô hình bán hàng mới, ngành hàng mới. Mảng mới này gắn với ngành hàng liên quan làm đẹp, cuộc sống, lifestyle (phong cách sống) nhưng đi không quá xa trang sức vốn là ngành cốt lõi của PNJ.
Tại đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã chứng khoán PNJ) tổ chức tại TP.HCM ngày 27/4, đại hội đã thông qua định hướng, kế hoạch kinh doanh của PNJ năm 2023.
Một trong những điểm mới trong chiến lược của công ty vàng bạc đá quý này trong năm 2023 được Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung cho biết là bên cạnh 4 định hướng chiến lược đã được xây dựng từ giai đoạn 2017-2022, năm 2023 PNJ sẽ bổ sung thêm nền tảng phát triển kinh doanh mới để đảm bảo duy trì tăng trưởng bền vững trong tương lai.
Cụ thể, PNJ sẽ đầu tư thử nghiệm các mô hình bán hàng mới, kênh và công cụ tiếp cận khách hàng hiện đại. Đồng thời, đẩy mạnh việc nghiên cứu và phát triển các mảng kinh doanh mới, tạo động lực tăng trưởng mới cho PNJ.
Theo ban lãnh đạo PNJ, định hướng này nhằm nâng tầm năng lực phát triển kinh doanh mới, giúp PNJ giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường bán lẻ trong mảng trang sức, phát triển hệ sinh thái toàn diện và mở rộng các cơ hội kinh doanh mới.
Ông Lê Trí Thông - Tổng giám đốc PNJ, cho biết thêm trong tháp kế hoạch chiến lược của PNJ trong 5 năm mới, nền tảng phát triển kinh doanh mới được đưa vào vị trí trung tâm.
“Chúng tôi có kế hoạch phát triển mảng mới, mảng mới này gắn với ngành hàng liên quan làm đẹp, cuộc sống, con người, lifestyle”, ông Thông nói và cho biết, trước mắt các mảng mới vẫn không đi quá xa mảng trang sức của PNJ.
Theo CEO PNJ Lê Trí Thông, mảng trang sức của PNJ vẫn có thể tăng trưởng nhiều năm nữa, khi khách hàng có xu hướng chuyển từ phân khúc “ăn no mặc ấm” sang “ăn no mặc đẹp” và công ty tích cực tìm kiếm thêm các tệp khách hàng mới.
Tuy nhiên, theo ông Thông, đây vẫn là kế hoạch chiến lược và chưa thể nói cụ thể. Công ty cần phải thêm thời gian quan sát thị trường trước khi quyết định ra mắt sản phẩm.
PNJ sẽ thử nghiệm mô hình bán lẻ mới liên quan làm đẹp, cuộc sống. Ảnh: Hồng Phúc
Song song đó, PNJ kiên trì với 4 định hướng là tăng trưởng vững chắc (tối ưu hóa vận hành và tối ưu hóa chi phí), phát triển năng lực, làm giàu tài nguyên (tài nguyên khách hàng, nhân tài và làm giàu tài sản thương hiệu) và chuẩn bị tương lai (từng bước triển khai chiến lược giai đoạn 2023 - 2027, hoàn thiện và triển khai cơ chế quản trị và điều hành tập đoàn).
Năm 2023, PNJ có kế hoạch mở tiếp tục mở thêm 20 - 25 cửa hàng. Các cửa hàng được thiết kế phù hợp với đặc tính của từng khu vực. Đồng thời, công ty phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, đầu tư các nhãn hàng mới, nâng cấp trải nghiệm khách hàng cho các điểm bán hiện hữu.
Năm 2023, PNJ đặt mục tiêu doanh thu gần 35.598 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.937 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 7% so với thực hiện năm 2022.
Năm 2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt gần 33.877 tỷ đồng (tăng hơn 73% so với năm 2021) và vượt 31% kế hoạch năm. Doanh thu mảng bán lẻ tăng trưởng tới 78% và đóng góp chính vào tăng trưởng tổng doanh thu. PNJ ghi nhận lãi sau thuế năm 2022 tăng 76% so với năm trước và đạt gần 1.811 tỷ đồng, vượt 37% kế hoạch năm. Đây là con số kỷ lục chưa từng có trong lịch sử phát triển của PNJ.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.