Podolski lập công, Arsenal nhẹ nhàng đánh bại Montpellier

Thứ tư, ngày 19/09/2012 06:42 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sớm bị đội chủ nhà Montpellier vượt lên dẫn trước ở đầu trận đấu nhưng Arsenal đã chứng tỏ được bản lĩnh của đội bóng lớn khi lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 nhờ các pha lập công của Podolski và Gervinho.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Montpellier: Geoffrey Jourden; Garry Bocaly, Mapou Yanga-Mbiwa, Hilton, Henri Bedimo; Jamel Saihi, Younes Belhanda, Marco Estrada, Remi Cabella; Suleyman Camara, Anthony Mounier.

Arsenal: Vito Mannone; Carl Jenkinson, Per Mertesacker, Thomas Vermaelen, Kieran Gibbs; Mikel Arteta, Abou Diaby, Santi Cazorla; Gervinho, Olivier Giroud, Lukas Podolski.

Với ưu thế sân nhà, Montpellier đã nhập cuộc rất tự tin và tạo ra thế trận nhỉnh hơn so với Arsenal. Phút thứ 8, Vermaelen phạm lỗi với Estrada trong vòng cấm và trọng tài Carlos Velasco Carballo không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền, Trên chấm 11m, Belhanda bình tĩnh đánh bại thủ môn Mannone, đưa đương kim vô địch Ligue 1 vượt lên dẫn trước 1-0.

img
 

Ngay sau bàn thua, Arsenal đã lập tức đẩy cao đội hình để tấn công. Phút 16, Giroud kiến tạo cơ hội cho Podolski khống chế vài nhịp rồi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Geoffrey Jourden trong tư thế đối mặt, quân bình tỷ số cho The Gunners. Đúng 2 phút sau, Jenkinson thực hiện đường căng ngang vừa tầm cho Gervinho băng vào dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1.

Việc liên tiếp phải nhận hai bàn thua đã khiến Montpellier phần nào bị ngợp. Trong khi đó, Arsenal lại thi đấu hừng hực khí thế và hoàn toàn làm chủ thế trận. Phút 35m Cabella có pha đột phá từ cánh trái vào trung lộ trước khi tung ra cú sút xa buộc thủ môn Mannone phải bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Montpellier đã rất nỗ lực tấn công nhưng sự nôn nóng đã khiến những cơ hội ngon ăn lần lượt trôi qua trước mũi giày của họ. Phút 38, đội chủ sân La Mosson liên tiếp tạo ra những pha sóng gió trước khung thành Arsenal nhưng Belhanda và Camara đều không thể đưa được bóng vào lưới.

img
 

Sau giờ giải lao, Montpellier đã chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 55, Cabella đi bóng trước vòng cấm rồi bất ngờ thực hiện pha lốp bóng kỹ thuật đi dội xà ngang trong sự bất lực của thủ thành Mannone. Ngay sau đó, tiền vệ người Pháp thực hiện cú đá bồi đi vọt xà ngang. Ngay sau đó, Diaby chuyền bóng cho Cazorla dứt điểm uy lực buộc thủ môn Jourden phải trổ tài cản phá.

Những phút tiếp theo, Arsenal đã đánh mất khu trung tuyến và để Montpellier giành quyền kiểm soát thế trận. Cầm bóng và tổ chức được nhiều đợt tấn công hơn, song các pha phối hợp cuối cùng của đội chủ nhà vẫn chưa đủ độ sắc sảo để xuyên thủng hàng phòng ngự kín kẽ của pháo thủ thành London.

Tới phút 80, Montpellier có cơ hội ngon ăn để quân bình tỷ số nhưng Belhanda lại sút bóng trúng người thủ môn Mannone trong tư thế đối mặt, dù trước đó anh đã có pha xử lý thông minh loại bỏ Mertesacker. Đó cũng chính là cơ hội đáng chú ý cuối cùng ở trận đấu này, Kết quả chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem