Porto và Villarreal cùng thắng "hủy diệt"

Thứ sáu, ngày 08/04/2011 09:48 AM (GMT+7)
Dân Việt - Lượt đi vòng tứ kết Europa League 2011 diễn ra rạng sáng nay, FC Porto thắng 5-1 trước Spartak Moscow và Villarreal hạ đội bóng đến từ Hà Lan Twente Enschede cùng tỉ số tương tự.
Bình luận 0

Đấu trường Europa League năm nay chứng kiến nhiều bất ngờ khi các ứng cử viên như Atletico Madird, Seville, Liverpool hay Man City đều lần lượt bị loại bởi các đội chiếu dưới. Do đó, những thế lực cũ như Porto, Benfica hay Villarreal đang là những cái tên được nhắc đến với khả năng giành ngôi vô địch cao nhất.

img
Nilmar lập cú đúp trong chiến thắng của Villarreal (Ảnh: Getty Images)

Trong loạt trận lượt đi vòng tứ kết diễn ra rạng sáng nay, cả Porto, Benfica và Villarreal đã tận dụng rất tốt yếu tố sân nhà để tạo được lợi thế trước trận lượt về. Điều đáng nói là dù có thể đoán trước được kết cục, song việc cả PSV Eindhoven, lẫn Spartak Moscow thất bại với những tỉ số rất đậm thì ít ai ngờ tới.

Sau khi loại Ajax Amsterdam ở vòng tứ kết, Spartak Moscow tự tin hành quân đến sân Dragao của Porto và trên thực tế, họ đã chơi rất tốt trong nửa thời gian đầu của hiệp đấu thứ nhất. Tuy nhiên chỉ cần một chút lơ đễnh của hàng phòng ngự, đội bóng đến từ nước Nga đã phải nhận bàn thua đầu tiên ở phút 37 với pha làm bàn của tiền đạo Falcao.

img
Porto đặt một chân vào vòng bán kết (Ảnh: Reuters)

Hiệp hai tiếp tục là màn trình diễn của Falcao và các đồng đội. Phút 65, Varela nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà và chỉ chừng 5 phút sau, tỉ số đã là 3-0 cho Porto với pha dứt điểm chính xác ngay sát vòng cấm của trung vệ Maicon.

Spartak Moscow cũng có được bàn thắng danh dự do công của Kombarov ở phút 71 của trận đấu. Tuy nhiên, Falcao đã liên tiếp ghi 2 bàn thắng ở các phút 85 và 90, ấn định chiến thắng 5-1 cho đội chủ nhà.

Một đội bóng Bồ Đào Nha khác là Benfica cũng đã tạo được lợi thế rất lớn trước trận lượt về khi hủy diệt PSV Eindhoven với tỉ số 4-1. Cựu tuyển thủ Argentina Pablo Aimar mở tỉ số trận đấu ở phút 37, Eduardo lập cú đúp ở các phút 45 và 52 trước khi Saviola ghi bàn thắng thứ 4 cho đội chủ nhà khi trận đấu chỉ còn chừng vài phút.

PSV chỉ có thể gỡ được một bàn danh dự ở phút 80 do công của Zakaria Labyad. Tuy nhiên nó cũng chẳng mang nhiều ý nghĩa bởi cách biệt 3 bàn là rất khó san lấp trong khi Benfica vừa loại cả Liverpool lẫn Paris Saint Germain ra khỏi cuộc chơi.

Trong khi đó Villarreal cũng không gặp nhiều khó khăn trước đội khách đến từ Hà Lan là Twente Enschede. Với lợi thế sân nhà cùng đội hình mạnh nhất, Tàu ngầm vàng đã liên tục nã đạn vào khung thành đối phương và kết thúc trận đấu với thắng lợi 5-1 trong đó tiền đạo Nilmar tỏa sáng với một cú đúp.

Đội chủ nhà duy nhất không giành chiến thắng là Dynamo Kyev. Mặc dù có bàn mở tỉ số trước ngay ở phút thứ 6 do công của Yarmolenko, tuy nhiên pha đá phản lưới nhà của Gusev sau đó chỉ chừng 7 phút đã giúp đội khách Sporting Braga có được bàn gỡ hòa.

Hy vọng về một chiến thắng cho đội chủ nhà tan vỡ khi Shevchenko nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 61. Kết quả hòa 1-1 sẽ khiến Dynamo Kyev gặp rất nhiều khó khăn trên sân Estadio Municipal của Braga trong trận lượt về sẽ diễn ra sau đây một tuần nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem