PSG mua Beckham: Hiểm họa tiềm ẩn

Thứ bảy, ngày 02/02/2013 09:54 AM (GMT+7)
Dân Việt – Đúng vào phút chót của kỳ chuyển nhượng mùa đông, Paris Saint-Germain (PSG) đã chiêu mộ thành công tiền vệ David Beckham. Tuy nhiên, thương vụ này cũng tiềm ẩn hiểm họa.
Bình luận 0

Chỉ ít giờ trước khi “phiên chợ” mùa Đông kết thúc, PSG đã có “cú áp phe” ngoạn mục để chiêu mộ Beckham dưới dạng chuyển nhượng tự do. Sẽ là không quá nếu gọi đây là thương vụ "bom tấn" của kỳ chuyển nhượng mùa Đông. 

img
 

Trong vòng hơn 1 thập kỷ qua, Beckham luôn được xem là cầu thủ có tầm ảnh hưởng mạnh nhất làng túc cầu thế giới. Với tên tuổi của mình, chắc chắn cựu thủ quân tuyển Anh sẽ đóng vai trò đại sứ giúp cho gã nhà giàu mới nổi của bóng đá Pháp quảng bá thương hiệu ra khắp thế giới.

Mặt khác, sự xuất hiện của anh cũng giúp doanh thu từ việc bán áo đấu của PSG tăng lên đáng kể, mà cụ thể là chiếc áo số 32 mà Beckham sẽ mặc tại sân Công viên các Hoàng tử.

Xét ở góc độ chuyên môn, HLV Carlo Ancelotti sẽ có thêm sự lựa chọn ở hành lang cánh phải sau khi đội bóng của ông chiêu mộ thành công Beckham.

Với những cú tạt cánh chính xác của Becks, PSG sẽ có thêm phương án để “tiếp đạn” cho tiền đạo Zlatan Ibrahimovic-một người có khả năng không chiến cực tốt. Bên cạnh đó, khả năng đá phạt của cầu thủ 37 tuổi sẽ giúp PSG có thêm một "vũ khí" nữa để giải quyết trận đấu.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là PSG chỉ có lợi trong thương vụ chiêu mộ Beckham. Nên nhớ, tiền vệ người Anh đã nhiều tuổi, thể lực và tốc độ giảm sút. Điều đó sẽ khiến anh gặp không ít khó khăn khi phải đối đầu với những hậu vệ “hộ pháp” ở Ligue 1.

Đáng ngại hơn, sự xuất hiện của Beckham cũng có thể khiến phòng thay đồ của PSG “nổi sóng”. Ngoài cầu thủ người Anh, sân Công viên các Hoàng tử còn có khá nhiều ngôi sao khác trong đội hình như Javier Pastore, Ezequiel Lavezzi, Thiago Silva và Zlatan Ibrahimovic…

Sau khi hay tin Beckham chuyển sang đầu quân cho PSG, Ibrahimovic đã phát biểu: “Đối với một tiền đạo, được thi đấu bên cạnh Beckham giống như một giấc mơ. Tuy không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng anh ấy vẫn chứng tỏ được khả năng chuyền bóng cực tốt của mình.

Tôi tin rằng mình và Beckham sẽ trở thành một cặp đôi ăn ý và giúp PSG chinh phục được chức vô địch Ligue 1 cũng như Champions League. Với kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến ở M.U và Real Madrid, Becks sẽ giúp ích cho PSG rất nhiều”.

Tuy nhiên, đó có thể chỉ là một lời phát biểu mang tính chất xã giao. Nếu xét về thương hiệu và độ thu hút truyền thông, chắc chắn Ibrahimovic và các cầu thủ khác của PSG không thể sánh Beckham.

Trong khi đó, ngôi sao thường có "cái Tôi cá nhân" rất lớn. Các cầu thủ của PSG, liệu có chấp nhận cái cảnh họ bị bỏ quên bởi tất cả giới truyền thông đều tập trung vào Beckham?

Các ngôi sao của sân Công viên các Hoàng tử có thể cam chịu áo đấu của họ bị ế vì các CĐV chỉ quan tâm tới chiếc áo số 32 mang thương hiệu Becks?

Và hơn thế, chắc hẳn những cầu thủ đang hưởng mức lương cao chót vót ở đội bóng Paris cũng sẽ thấy nóng mặt khi báo chí cứ mãi nhấn mạnh vào việc Beckham tặng toàn bộ số tiền lương của mình cho các tổ chức từ thiện ở Paris.

Thế nên không phải vô căn cứ khi lo ngại rằng, sự xuất hiện của Becks sẽ khiến HLV Carlo Ancelotti thêm một bài toán để giữ đoàn kết nội bộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem