Putin xác nhận có ý định bổ nhiệm ông Medvedev

Thứ sáu, ngày 16/12/2011 09:31 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thủ tướng Nga Vladimir Putin ngày 15.12 đã xác nhận ông có ý định bổ nhiệm Tổng thống đương nhiệm Dmitry Medvedev giữ chức Thủ tướng sau cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3.2012, nếu ông thắng cử.
Bình luận 0

Ông Putin nói: "Đảng nước Nga Thống nhất đã giành được đa số trong cuộc bầu cử Hạ viện. Đó là một chiến thắng tuyệt đối. Tôi nghĩ ông Medvedev có thể thành lập một chính phủ và làm việc hiệu quả."

img
Thủ tướng Nga V. Putin.

Ông Putin hồi tháng Chín đã thông báo kế hoạch chạy đua vào chức tổng thống và bổ nhiệm ông Medvedev vào cương vị thủ tướng, nhưng ông Putin cũng bóng gió nói rằng kế hoạch này có thể thay đổi nếu Đảng nước Nga Thống nhất không đạt được kết quả tốt trong cuộc bầu cử Duma Quốc gia khóa VI.

Trong khi đó, trong cuộc giao lưu trực tuyến với người dân Nga ngày 15.12, Thủ tướng Putin đã phá kỷ lục cũ của chính mình về thời lượng lập hồi năm ngoái. Trong vòng 4 giờ 30 phút, ông Putin đã trả lời 88 câu hỏi liên quan đến các vấn đề về xã hội và cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem