Quả bóng Vàng 2010: Khó chọn... cột cờ

Thứ năm, ngày 24/02/2011 12:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Báo Sài Gòn Giải Phóng đã công bố 13 cầu thủ nam và 11 cầu thủ nữ trong danh sách đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2010.
Bình luận 0
img
Nguyễn Minh Phương - Ứng viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng Vàng

Với những đóng góp không biết mệt mỏi trong màu áo ĐTQG những năm qua, nguyên đội trưởng ĐTQG Nguyễn Minh Phương đang là ứng viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV).

Thực tế, bất chấp việc ĐTQG thi đấu không thành công ở AFF Cup 2010, Minh Phương vẫn được đánh giá như một điểm sáng hiếm hoi. Những đường chuyền, cú đá phạt thuộc dạng "hàng hiếm" cùng tư cách đạo đức của Phương đủ để thuyết phục những người đồng đội cùng giới chuyên môn: "Người tôi đặt niềm tin, và bỏ phiếu (nếu có) là anh Minh Phương" - QBV 2009 Thành Lương nói.

Trong quá khứ, Minh Phương luôn chơi tốt, thậm chí hay ở những vị trí mà mình được chọn lựa (chứ không phải sở trường). Ít ai ngờ "nhạc trưởng" Minh Phương - người từng có đường đá phạt quyết định cho Công Vinh "lái đầu" ghi bàn thắng lịch sử giúp Việt Nam vượt qua Thái Lan, đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2008 từng đá… hậu vệ phải (?!). Việc Phương giã từ ĐTQG ở tuổi 30 là một quyết định dũng cảm, đủ để cộng thêm điểm cho anh.

Được biết, BTC giải thưởng QBV Việt Nam 2010 sẽ gửi phiếu bầu chọn đến các chuyên gia, HLV, phóng viên thể thao trên cả nước từ ngày 22.2. Gala trao giải sẽ vào cuối tháng Ba.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem