Quả bóng Vàng Kim Hồng: “Thương cái chân của mình quá!”

Chủ nhật, ngày 26/06/2011 15:59 PM (GMT+7)
Tiếp chúng tôi tại nhà riêng, nữ tuyển thủ Kim Hồng mở cái băng gối ra rồi khoe: “Thấy khả quan lắm, giờ thì tôi mong nhận được nhiều tin vui ở lần tái khám…”.
Bình luận 0

Nhìn Kim Hồng tươi tắn hẳn so với ngày chúng tôi gặp chị ở CLB Tao Đàn trước khi phẫu thuật. Mọi thứ dường như đang diễn ra khá thuận lợi với chị sau ca mổ ở Singapore. Ánh mắt và nụ cười của Kim Hồng đã cho thấy chị rất lạc quan và hy vọng ngày trở lại.

- Sau ca mổ, tôi đã gặp nhiều khó khăn vì phải di chuyển bằng nạng. Tôi còn nhớ, trong phòng khám ở Singapore, lúc bác sĩ dìu tôi đi được vài bước rồi dừng lại, bỏ tay và bảo tôi tự đi thử xem sao. Nói thật, lúc đó tôi lo lắm.

Nhưng tôi cũng cố gắng đi. Và tôi đã tự di chuyển được cự ly ngắn. Không ngờ tôi lại di chuyển mà không cần nạng nhanh đến thế. Sau khi về Việt Nam, tôi đã thực hiện nhiều bài tập và có chế độ nghỉ ngơi, ăn uồng điều độ. Giờ thì tôi đã có thể co duỗi chân lên xuống nhiều hơn. Việc quan trọng bây giờ là chuẩn bị sức khỏe và tinh thần cho thật tốt cho đợt tái khám sắp tới. Tôi đang rất hồi hộp. Mong sẽ nhận được kết quả khả quan.

Hình như chính những người thân và tiếng cười gia đình đã giúp chị mau bình phục hơn và lạc quan hơn?

- Tôi thích không khí gia đình. Không đâu thoải mái bằng ở nhà mình. Tôi rất hạnh phúc vì có được sự quan tâm, chăm sóc của ba mẹ và anh chị. Nhờ vậy mà tôi có thêm động lực và niềm tin để cố gắng, để nhanh chóng bình phục.

img
 
img
Kim Hồng khoe vết thương “đẹp” hơn và đang hồi phục tốt cùng những hình ảnh chụp lại ca mổ ở Singapore. 

Chắc chị run lắm khi lên bàn mổ?

- Khi nằm trên băng ca chuẩn bị mổ, tôi rất lo lắng và căng thẳng. Nói thật là nó còn căng hơn khi tôi thi đấu trận chung kết và đứng trước quả 11 m. Sau đó, khi tỉnh dậy, bạn biết việc đầu tiên mà tôi làm là gì không? Nhúc nhích cái chân xem nó còn động đậy được không (cười rất tươi). Tôi vô cùng sung sướng khi được thông báo ca mổ đã diễn ra suôn sẻ. Lại còn được xem mọi diễn biến của ca mổ qua băng hình lưu lại…

Cảm giác xem chính cái gối mình được phẫu thuật chị thấy thế nào?

- Thú thật là tôi rất bất ngờ. Đúng hơn là không tin vào mắt mình. Xem ca phẫu thuật đấy tôi thốt lên: “Trời, gì mà ghê quá vậy”. Giờ thì nhìn cái chân mình rất đẹp do được mổ nội soi tôi lại thấy thương cái chân mình ghê đi (cười). Thương nhất là sau ca mổ thấy máu bầm vẫn còn và những cơn đau cứ nối tiếp từng đợt. Tôi nghe bác sĩ nằm đúng tư thế và cảm nhận cái đau nhưng cứ nghĩ đến ngày ra sân tôi lại thấy vui vui…

Khi ấy có người thân nào bên cạnh chị không?

- Ba mẹ và anh chị tôi bận việc nhà nên không đi cùng được. Nhưng tôi cũng có được niềm an ủi lớn đó là có ba mẹ bạn trai tôi làm bạn đồng hành trong chuyến đi này. Hai bác sang Singapore để chăm sóc tôi và nhân tiện đi du lịch. Nơi xứ người mà, không tránh khỏi cảm giác cô đơn và đôi lúc tủi thân vì không có gia đình bên cạnh. Nhưng nhờ có hai bác mà tôi cảm thấy vui vẻ hơn, đỡ nhớ nhà hơn.

Nhìn các nữ cầu thủ của CLB Bóng đá nữ TP.HCM đang gấp rút chuẩn bị cho lượt về giải Vô địch bóng đá nữ Quốc gia chắc giờ Kim Hồng rất sốt ruột và lo lắm?

Đầu tháng 7, Kim Hồng sẽ sang Singapore tái khám để bác sĩ kiểm tra vết mổ. Nếu vết thương cũng như khả năng hồi phục tiến triển tốt, Hồng sẽ được hướng dẫn thêm những bài tập giúp khả năng hồi phục nhanh hơn.

- Trước khi cả đội được lệnh tập trung tại trung tâm Thành Long ít ngày, các chị em trong đội cũng thường sang thăm hỏi, động viên tôi. Tôi hay đùa rằng bao nhiêu năm đá bóng không ngừng nghỉ, bây giờ cứ coi như tôi đang nghỉ xả hơi để thư giãn đi.

Nhưng nói thì nói thế thôi chứ thực tâm tôi nhớ sân, nhớ bóng, nhớ đồng đội lắm! Ở nhà ngắm cái gối hoài rồi tập đi ra đi vào riết cũng buồn và ngứa ngáy chân tay. Giờ chỉ mong sao cho tình hình sức khỏe ngày càng tốt hơn để tập luyện và chơi bóng trở lại. Tôi mong đội bóng đá nữ TP.HCM thi đấu tốt và giành được chức vô địch để tôi có cơ hội được ăn mừng cùng mọi người (cười).

Xin cảm ơn chị và chúc chị may mắn trong đợt tái khám sắp tới!

Theo Pháp luật TPHCM
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem