Quán cơm TP.HCM phát cơm miễn phí cho người bán vé số

Hồng Ân Thứ năm, ngày 02/04/2020 08:00 AM (GMT+7)
Quán cơm Bình An (quận 10, TP.HCM) phục vụ các suất ăn miễn phí từ ngày 1-15/4 giúp đỡ người lao động nghèo, người bán vé số vượt qua khó khăn trong những ngày thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Bình luận 0

Trong ngày đầu tiên cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, quán cơm chay Bình An (quận 10, TP.HCM) vẫn hoạt động, chỉ có điều những suất ăn hôm nay hoàn toàn miễn phí và đối tượng khách hàng cũng thật đặc biệt.

img

Quán chay Bình An phát phục vụ các suất ăn miễn phí từ ngày 1-15/4 giúp đỡ những người bán vé số, lượm ve chai hoặc lang thang cơ nhỡ...

Chị Thu Thủy - quản lí quán chay Bình An cho biết: “Khi biết thông tin tạm dừng phát hành vé số và thực hiện cách ly xã hội, chúng tôi quyết định hỗ trợ những người khó khăn mỗi ngày một suất cơm, dù không nhiều nhưng cũng có thể giúp mọi người lót dạ phần nào”.

Từ 2h sáng, khoảng 10 thành viên của quán đã chuẩn bị các phần cơm chay thiện tâm. Mặc dù 9h, cơm mới bắt đầu được phát, nhưng từ 8h30 đã có nhiều người xếp hàng chờ. Bà con đến nhận hầu hết là những người bán vé số, lượm ve chai hoặc người lang thang cơ nhỡ... 

Những người lao động đến nhận cơm được nhân viên hướng dẫn đứng giãn cách 1-2m, xịt rửa tay sát khuẩn và nhắc đeo khẩu trang. Ai không có khẩu trang, quán sẽ tặng thêm để phòng dịch.

img

Người lao động nghèo đến quán được hướng dẫn đứng giãn cách, xịt khử khuẩn, tặng khẩu trang phòng bệnh.

Chị Thủy cho biết thêm, từ khi xuất hiện dịch Covid-19 và yêu cầu hạn chế tụ tập đông người, quán cơm Bình An cũng bị ảnh hưởng doanh số ít nhiều khi chỉ còn bán cho người mua đem về. Tuy nhiên, với quan niệm "lá lành đùm lá rách", các thành viên trong gia đình vẫn quyết định thực hiện hoạt động hỗ trợ này.

Khi biết đến hành động đẹp và thiết thực của quán, nhiều mạnh thường quân từ khắp nơi đã liên hệ để ủng hộ bằng tiền hoặc thực phẩm.

Mỗi người mỗi cách khác nhau nhưng cùng mong muốn chung tay san sẻ khó khăn, mang đến những phần cơm ấm lòng dành tặng người nghèo trong thời điểm khó khăn.

img

Nhiều mạnh thường quân cũng chung tay ủng hộ hành động đẹp của quán chay Bình An bằng nhân lực, vật lực.

Tính đến tối 31/3, quán cơm Bình An đã nhận được hơn 10 triệu đồng tiền mặt. Nhiều người còn lặn lội từ Bình Dương hoặc các quận xa xôi đến ủng hộ.

Anh Nguyễn Quang Tín (ngụ quận 10, TP.HCM), một mạnh thường quân, chia sẻ: "Nhận được thông tin từ bạn bè, tôi đến đây để xin số tài khoản của chủ quán để chuyển tiền ủng hộ các bạn trong quá trình từ thiện. Tôi cũng làm kinh doanh, chịu ảnh hưởng trong mùa dịch này nhưng cũng muốn góp một phần sức để hỗ trợ những người gặp hoàn cảnh khó khăn".

img

img

Người lao động nhận những suất ăn miễn phí trong ngày đầu tiên cách ly xã hội.

Đại diện quán chay Bình An cho biết, ban đầu, quán dự định phát miễn phí mỗi ngày 50 suất cơm, nhưng nhận thấy có nhiều hoàn cảnh khó khăn khác cần được giúp đỡ nên quán quyết định sẽ cố gắng phục vụ tất cả người đến quán. Chỉ trong ngày 1/4, dự kiến quán đã phát hơn 1.200 phần cơm và quà tặng.

Trong dịp này, nhiều quán cơm trên địa bàn TP.HCM cũng đã đồng loạt thực hiện hoạt động phát cơm hoặc bán với giá 2.000 đồng để giúp đỡ người dân nghèo. Đó không chỉ là công sức, tấm lòng của các quán mà còn là sự chung sức, chung tay của nhiều nhà hảo tâm ở các nơi cùng góp lại, cùng những mảnh đời khốn khó vượt qua giai đoạn khó khăn vì dịch bệnh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem