Quảng Bình: Trúng mùa dưa hấu, đánh cả xe ô tô ra đồng thu hái

Anh Tập Thứ ba, ngày 28/04/2020 13:11 PM (GMT+7)
Dưa hấu trồng trước vụ, quả to, đẹp nằm dày trên ruộng, dưa vừa được mùa lại được giá, nông dân tỉnh Quảng Bình “mát lòng, mát dạ”.
Bình luận 0

Những ngày này, nông dân Quảng Bình đang hối hả thu hoạch dưa hấu. Nhờ điều kiện thời tiết thuận lợi từ đầu vụ, không xảy ra bão lũ nên năm nay bà con bội thu dưa hấu.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt tại huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình), cây dưa hấu được trồng khắp các cánh đồng. Tại đây, người dân đang phấn khởi thu hoạch những trái dưa to, đẹp, thương lái đến thu mua tận ruộng với giá cao, dao động từ 6.500 đến 7.000 đồng/kg.

img

Nông dân Quảng Bình phấn khởi vì dưa hấu được mùa, được giá. Ảnh: PV

Ông Nguyễn Văn Hóa (trú tại xã Phú Định, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), phấn khởi nói: “Năm nay tôi trồng 3,5ha dưa trước vụ nên thu hoạch sớm, được các thương lái từ ngoài Bắc vào mua với giá dao động từ 6.500 – 7.000 đồng/kg tùy loại. Rất may dịch Covid-19 không ảnh hưởng nhiều, dưa hấu được mùa, được giá”.

img

Nông dân Quảng Bình hối hả thu hoạch dưa hấu trồng trước vụ. Ảnh: PV

Còn ông Nguyễn Văn Chung (trú tại xã Phú Định, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), cho biết: “Gia đình tôi trồng 3ha dưa hấu, sau gần 70 ngày đã cho thu hoạch với quả to, đẹp. Thương lái đến mua tận ruộng với giá dao động từ 6.500 – 7.000 đồng/kg. Với giá bán như hiện nay, ước tính hết mùa dưa hấu, gia đình tôi thu về khoảng 300 triệu đồng.”

img

Trồng dưa hấu chỉ mất khoảng 2 tháng là thu hoạch, cây trồng ít tốn công chăm sóc và tiết kiệm nước. Ảnh: PV

 Một thương lái thu mua dưa hấu cho hay: “Giá dưa hấu năm nay nhỉnh hơn mọi năm, thương lái nhiều nên cũng cạnh tranh, để không mất mối tôi phải liên hệ với chủ ruộng đặt hàng trước, đến ngày thu hoạch chỉ cho xe vào tận ruộng hái”.  

Được biết, vụ dưa hấu năm nay, huyện Bố Trạch trồng trên 800ha. Các địa phương xuống giống với diện tích lớn, gồm thị trấn Nông trường Việt Trung, xã Phú Định, Tây Trạch, Hòa Trạch, Lý Trạch, Nam Trạch...  Một số địa phương khác cũng đã mạnh dạn chuyển đổi các diện tích đất kém hiệu quả sang trồng dưa hấu.

img

Dưa hấu vừa thu hoạch xong là có thương lái đến thu mua tận ruộng với giá cao. Ảnh: PV

Trao đổi với PV Báo điện tử DANVIET.VN Ông Nguyễn Trọng Tuyển -  Trưởng phòng NN - PTNT huyện Bố Trạch, cho biết: “Năm nay dưa hấu trên địa bàn được trồng trước vụ, bà con trồng dưa tích cực chăm sóc nên ruộng dưa phát triển tốt, cho trái nhiều. Hiện dưa thu hoạch đến đâu được thương lái mua hết đến đó nên bà con rất phấn khởi”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem