Quảng Ngãi: Chợ hoa xuân kém sắc vì giá lạnh

Chủ nhật, ngày 30/01/2011 14:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chợ hoa xuân Tân Mão 2011 ở TP Quảng Ngãi đã hoạt động được một tuần nhưng gần 30% số lô hoa, cây cảnh tại chợ hoa xuân ở đường Lê Trung Đình, Cao Bá Quát... vẫn còn trống nhiều chỗ.
Bình luận 0

Mai, hồng… lỡ hẹn!

img

Mai lỡ hẹn với Tết

Đợt rét kéo dài đã làm cho người trồng hoa khắp mọi miền khóc ròng vì một nhiều loài hoa lỡ hẹn, vụ hoa Tết thất thu. Tại Quảng Ngãi, nhiều ngày không có nắng trong suốt tháng Chạp. Tuy mai được tuốt lá từ đầu tháng Chạp thế nhưng giá lạnh kéo dài khiến mai không thể tróc vỏ trấu, bung nụ…

Người chơi mai và các nhà vườn đã dùng đủ cách, từ tuốt lá sớm hơn mọi năm, dùng điện chiếu sáng để tăng nhiệt độ, tưới nước ấm, đến xử lý bằng thuốc… nhưng mai vẫn “lặng câm như hến”.

Tại chợ hoa, lượng mai bày bán không nhiều như mọi năm. Mai tuy được bày bán nhưng đến trên 50% chưa đơm nụ, một số cây lại trổ lác đác.

Những chậu mai có khả năng trổ đúng Tết thì giá từ 1-1,2 triệu đồng. Nhiều chậu được hô giá tới 10 triệu đồng.

Anh Huy ở xã Nhơn Phong, huyện An Nhơn, Bình Định bán mai tại chợ hoa xuân cho biết, các làng mai tại Bình Định năm nay chỉ có 10-30% mai có khả năm trổ đúng vào dịp Tết. Anh mang 50 chậu mai ra đây một tuần nay nhưng mới bán chỉ được 1/3.

Chợ hoa ít hẳn hoa hồng so với mọi năm. Hoa hồng cùng chung số phận với hoa mai.

Mãn đình hồng cũng “nín” trổ. Nhiều vườn hoa này đã “bỏ bãi”. Những chậu ra hoa tương đối giá lại khá cao, 340 ngàn đồng/cặp, đắt gấp đôi năm trước.

Cúc vàng, gấm, hoa xác pháp,… khoe sắc

img

Cúc vàng khoe sắc

Trên khắp các lô sạp ở chợ hoa xuân Quảng Ngãi, cúc vàng là “khoe sắc” nhất. Cúc năm nay được trồng nhiều trong các chậu lớn, một chậu cúc với giá 170 ngàn đồng.

Quất cảnh năm nay khá đẹp, đồng đều, trái lớn, lá xanh mướt và giá tăng gấp rưỡi đến gấp đôi năm trước. Giá một chậu quất đẹp từ 2- 3 triệu đồng, loại nhỏ cũng từ 400.000 – 600.000 đồng/cây.

Chợ hoa năm nay mới nhất là hoa xác pháo, giá 50.000 đồng/ chậu, có màu đỏ khá rực rỡ. Các loại hoa khác như giá cũng cao gấp rưỡi, gấp đôi năm ngoái, nhưng hoa không đẹp bằng mọi năm. Ví như cúc mâm xôi 300- 350 ngàn đồng/chậu; vạn thọ 120 ngàn đồng/chậu. Tuy đào không trổ đều nhưng khá hút hàng, giá trung bình 500 ngàn/cây.

Hơn một tuần qua ở chợ hoa Quảng Ngãi, khách mua hoa thưa thớt, đa số ngưòi mua đang có tâm lý chờ cho giá hoa mềm hơn vào những ngày sát Tết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem