Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ngãi được khởi công xây dựng vào khoảng đầu năm 2018, với tổng số vốn đầu tư 34 tỷ đồng. Đây là đầu mối tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả tập trung quy mô lớn nhất tỉnh, với gần 1.400 thủ tục hành chính của 16 sở. Để phục vụ các tổ chức, cá nhân, trung tâm bố trí 45 quầy giao dịch tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, quầy tư vấn, hướng dẫn tổ chức, công dân về thủ tục hành chính, quầy tra cứu kết quả, tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính…
Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ngãi.
Ngoài ra, trung tâm còn được đầu tư hệ thống phần mềm quản lý và các trang thiết bị hiện đại như: Phần mềm và thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân khi thực hiện thủ tục hành chính, màn hình cảm ứng tra cứu hồ sơ. Bên cạnh đó các dịch vụ tiện ích, ứng dụng cũng được đưa vào hoạt động, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân, như: Tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ nhanh qua mạng Zalo, gửi tin nhắn SMS, nhắn tin thông báo tự động từ tổng đài của trung tâm khi có kết quả giải quyết trước thời hạn hoặc xin lỗi khi quá hạn giải quyết, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua mạng.
Để phục vụ các tổ chức, cá nhân, trung tâm bố trí 45 quầy giao dịch tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, quầy tư vấn, hướng dẫn tổ chức, công dân về thủ tục hành chính.
Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Văn Huy - Phó chánh văn phòng UBND, kiêm Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Sau 9 tháng hoạt động tại địa điểm tạm thời, trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết hơn 18.000 hồ sơ. Trong đó, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước thời hạn so với quy định đạt gần 96%.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.