Quảng Ngãi: Lễ hội ngư dân “mở biển” đầu năm

Thứ ba, ngày 12/02/2013 20:57 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 12.2 (mùng 3 âm lịch), hàng ngàn người dân ở địa phương và các vùng lân cận đã kéo về cửa biển Sa Huỳnh (xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ) để tham gia và chứng kiến Lễ xuất hành đầu năm.
Bình luận 0

Lễ xuất hành đầu năm là một lễ hội văn hóa truyền thống có từ hàng trăm năm nay và có ý nghĩa hết sức đặc biệt với ngư dân Sa Huỳnh. Bởi đây cũng chính là dịp mà ngư dân địa phương thể hiện tấm lòng thành kính của mình đối với biển khơi, đất, trời đã giúp cho họ được bình yên trong những chuyến ra khơi trong năm, cũng như cầu cho mưa thuận gió hòa và cá tôm được đầy khoang trong năm đến.

img
 

Ông Nguyễn Duy Trinh, Phó chủ tịch UBND xã Phổ Thạnh, phấn khởi bày tỏ: Trong năm qua mặc dù gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng kinh tế, giá nhiên liệu dầu tăng cao, thời tiết bất thường.., nhưng số phương tiện và sản lượng hải sản đánh bắt của địa phương không ngừng tăng lên.

Theo đó, hiện toàn xã có khoảng 935 tàu thuyền, với tổng công suất gần 15.500 Cv, trong đó số có công suất từ 90 Cv-500 Cv trên 646 chiếc. So với năm trước tăng 70 tàu thuyền. Sản lượng hải sản đánh bắt trong năm 2012 ước tính trên 37.200 tấn, đạt khoảng 110% so với kế hoạch đề ra.

Ghi nhận của Dân Việt trong ngày lễ xuất hành của ngư dân địa phương.

img
Người dân đội nắng để xem lễ
img
 
img
Đôi diễn viên nhí của đội hát sắc bùa
img
Hát sắc bùa (áo vàng) và hát bả trạo, những tiết mục không thể thiếu của ngày lễ
img
 
img
Một bé gái sử dụng điện thoại để ghi lại hình ảnh của buổi lễ
img
 
img
Các tàu thuyền mở cửa biển đầu năm
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem