Quảng Ngãi: Sẽ kiến nghị tỉnh chỉ đạo xử lý vụ lấn chiếm mặt nước cảng Sa Kỳ

Công Xuân Thứ tư, ngày 04/03/2020 17:36 PM (GMT+7)
Đó là khẳng định của Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Hào, tại cuộc giao ban báo chí thường kỳ tháng 1 và 2/2020 vừa diễn ra vào chiều nay (ngày 4/3), về vụ lấn chiếm trái phép mặt nước cảng Sa Kỳ làm nơi kinh doanh của gia đình bà Cẩm, gây bức xúc dư luận ở địa phương.
Bình luận 0

Chiều 4/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND và Sở TTTT tỉnh Quảng Ngãi đồng chủ trì tổ chức Họp báo thường kỳ tháng 1 và 2/2020, với sự tham gia của phóng viên báo T.Ư thường trú trên địa bàn tỉnh và đại diện các cấp ngành liên quan.

img

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Hào.

Cùng những nội dung khác, trả lời phản ánh PV Báo Dân Việt " Ông Lê Văn Lương - Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Quảng Ngãi (đơn vị đảm nhận quản lý khu vực mặt nước cảng Sa Kỳ) né trả lời báo chí, dư luận nghi ngờ gia đình bà Cẩm dựa hơi người thân (đứng đầu một cơ quan lực lượng trang tỉnh), liên tục chiếm, san lấp trái phép hàng trăm m2 mặt nước cảng Sa Kỳ làm cơ sở kinh doanh mà không sợ, bị xử lý",  Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Hào cho biết: "Sẽ có ý kiến với Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ngãi xem xét, chỉ đạo xử lý vụ việc này".

img

Quang cảnh buổi họp báo.

Vị Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi khẳng định: "Mọi tổ chức, cá nhân đều phải tuân thủ và thực hiện theo đúng pháp luật. Không có chuyện một ai đó có thể dựa hơi người thân làm lãnh đạo để làm bậy, trái pháp luật mà không bị xử lý. Tỉnh Quảng Ngãi không có vùng cấm trong việc xử lý các trường hợp vi phạm".

Như Báo Dân Việt đã có loạt bài phản ánh, không dừng lại sau lần lấn chiếm, san lấp trái phép trước đó với diện tích khoảng 150m2, vào đầu tháng 1/2020 vừa qua, gia đình bà Nguyễn Thị Như Cẩm, ở thôn Định Tân, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn tiếp tục ngang nhiên sử dụng ghe chở đá đổ, nhằm cơi nới trái phép khu vực mặt nước cảng Sa Kỳ khoảng 40m2, trong sự ngõ ngàng của dư luận địa phương và bức xúc từ phía BQL cảng này.

img

Hành vi liên tục lấn chiếm hàng trăm m2 mặt nước để san lấp làm nơi kinh doanh của gia đình bà Cẩm gây bức xúc dư luận, tiềm ẩn hiểm họa cho tàu cập, rời cảng Sa Kỳ đón trả khách.

Dù hành vi coi thường pháp luật của gia đình bà Cẩm đã được xác định và UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo, nhưng việc xử lý hiện chỉ dừng lại "trên giấy". Câu hỏi đặt ra: "Có phải vì gia đình bà Cẩm có người thân là cán bộ lãnh đạo cơ quan lực lượng vũ trang cấp tỉnh, nên ngại không xử lý ?".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem