Quảng Ngãi: Thích thú cảnh chim yến bay dày đặc cả góc trời

Công Xuân Thứ ba, ngày 14/04/2020 13:45 PM (GMT+7)
Khoảng 1 tuần nay, một số người dân ở khu vực tổ 3, phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi nhiều lần chứng kiến cảnh chim yến bay dày đặc sát mái nhà khu vực này.
Bình luận 0

Qua quan sát của PV Báo Dân Việt, thời gian chim yến thường xuất hiện vào tầm từ 17-18 giờ 30 phút, với số lượng ước tính bằng con số vài trăm con. Không ít thời điểm chim yến bay rất thấp và ngay trước sân một số gia đình trong khu vực này. Sau khi bay quần liên tục khoảng 20 phút, đàn yến lại kéo nhau đi nơi khác.

img

Một phần đàn chim yến đã xuất hiện tại khu vực tổ 3.

"Ban đầu tưởng đây là én, nhưng qua nhiều lần quan sát mới xác định là chim yến", ông Nguyễn Hải (57 tuổi), một người đã từng dụ nuôi loài vật này (nay đã nghỉ), bày tỏ.

img

Chim yến (ảnh trái) có đuôi chẻ ngắn hơn và cánh dang rộng hơn so với chim én (ảnh Internet).

img

img

Sau khi bay vòng khoảng 20 phút, đàn yến lại kéo nhau đi nơi khác.

Theo người dân nơi đây thì trong khu vực cũng có 1-2 nhà nuôi, nhưng số lượng đến ở không nhiều. Vì vậy đàn yến này là từ nơi khác bay đến kiếm mồi trước khi về lại tổ. Có thể khu vực này dân cư thưa, còn đồng trống, cây bụi vì vậy các loại côn trùng như ong, mối...(thức ăn ưa thích của chim yến) vẫn vô số, nên đã thu hút chúng đến tìm mồi.

img

img

Chim Yến được nhiều người dân Quảng Ngãi đầu tư hàng tỷ đồng để làm nhà dụ đến ở, tạo nguồn thu lớn cho gia đình.

Được biết thời gian qua cũng như nhiều tỉnh thành khác, nuôi chim yến trong nhà được xem là nghề “hái ra vàng”, với thu nhập mang lại không ít trường hợp lên đến 300-500 triệu đồng/năm.

Trước sự hấp dẫn như vậy nên nhiều người dân Quảng Ngãi đầu tư hàng tỷ đồng để làm nhà nuôi yến. Tuy nhiên nuôi yến cũng đối mặt với nhiều rủi ro, thách thức nên không ít người ví nghề này giống như "đánh bạc với  trời”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem