Quảng Ninh: Cháy lò than, 6 người thiệt mạng

Thứ năm, ngày 16/01/2014 07:52 AM (GMT+7)
Đêm qua (15.1), tại Công ty than Đồng Vông thuộc Công ty than Uông Bí xảy ra vụ cháy lò than lớn, khiến 6 người thiệt mạng, 1 người bị thương.
Bình luận 0
Vụ cháy xảy ra tại vỉa than 1C, mức âm 100 đến dương 72 mét, phân xưởng khai thác 5 Đông Tràng Bạch, Công ty than Đồng Vông thuộc Công ty than Uông Bí (trực thuộc Vinacomin).

Trước đó, đầu ca 3 ngày 15.1, nhóm công nhân gồm 7 người được giao nhiệm vụ thi công đào lò dọc vỉa 1C mức -60. Sau khi nhận lệnh, lò trưởng dẫn công nhân vào hiện trường sản xuất. Đến khoảng 23h30 cùng ngày thì bên ngoài nhận được tin báo sự cố cháy lò và nhóm công nhân trên đang bị mắc kẹt trong đó. Do lửa lan rộng, nhanh nên 7 người đang làm việc bên trong không thoát ra được.

Hiện trường vụ cháy.
Hiện trường vụ cháy.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công ty than Đồng Vông phối hợp với các đơn vị than trong ngành và lực lượng cấp cứu mỏ dập lửa cứu người. Đến 7h35 sáng nay (16.1) đã đưa hết các nạn nhân ra khỏi lò, trong đó có 6 công nhân thiệt mạng và 1 công nhân bị thương nhẹ.

6 công nhân thiệt mạng gồm: Lò trưởng Phạm Văn Lục (SN 1985), tổ trưởng Bùi Xuân Tiệp (SN 1981), các thợ lò Bùi Văn Đức (SN 1988), Phạm Văn Vượng (SN 1983), Nguyễn Bá Thuấn (SN 1989), Lê Anh Phong (SN 1986) và 1 công nhân bị thương là anh Nguyễn Văn Quyền (SN 1977).

Ngay sau khi nhận được thông tin, bà Vũ Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - cùng các ngành chức năng tỉnh đã tức tốc tới hiện trường chỉ đạo, phối hợp cùng các lực lượng tổ chức khẩn trương công tác cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy; đồng thời quyết định hỗ trợ nóng 6 triệu đồng/nạn nhân thiệt mạng.

Hiện Ban chỉ huy ứng cứu sự cố - tìm kiếm cứu nạn tiếp tục triển khai phương án chữa cháy.

Dân Việt tiếp tục thông tin đến bạn đọc...
Hoàng Anh Tuấn (Hoàng Anh Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem