Quảng Ninh chỉ đạo đảm bảo an toàn trên cầu Bạch Đằng

Hoàng Trình Thứ sáu, ngày 09/11/2018 19:23 PM (GMT+7)
Trong khi chưa được bù vênh mặt cầu, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Sở GTVT, Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng và đơn vị liên quan nghiên cứu tạm thời điều chỉnh giảm tốc độ tối đa cho phép từ 100 km/h xuống 80km/h để đảm bảo an toàn giao thông.
Bình luận 0

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có báo cáo số 210/BC-UBND gửi Bộ Giao thông vận tải về việc kiểm tra, đánh giá chất lượng thi công cầu Bạch Đằng.

Theo báo cáo, ngay sau khi báo điện tử Dân Việt phản ánh về việc cầu Bạch Đằng không bằng phẳng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông khi các phương tiện lưu thông trên cầu vào ngày 2.11, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo kiểm tra làm rõ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện tham gia lưu thông qua cầu.

img

Cầu Bạch Đằng có hiện tượng lún võng khi vừa đưa vào hoạt động không lâu.

Cụ thể, ngay trong ngày 3.11, đại diện Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông - Bộ GTVT, Sở GTVT Quảng Ninh cùng Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng đã kiểm tra hiện trường và có báo cáo đánh giá sơ bộ chất lượng thi công cầu Bạch Đằng thông qua số liệu đo đạc, quan trắc.

Ngày 4.11, tổ công tác của Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã thu thập số liệu quan trắc, tư vấn kiểm định chất lượng công trình đã đo đạc thực thế hiện trạng trắc dọc mặt cầu.

Ngày 5.11, Sở GTVT cùng Công ty BOT cầu Bạch Đằng tổ chức cuộc họp với sự tham gia của đại diện Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông - Bộ GTVT, các đơn vị tư vấn và các nhà thầu thi công cùng xem xét, đánh giá số liệu quan trắc, đo đạc, kết quả phân tích số liệu đo đạc, đối chiếu với các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành.

img

Tại khu vực trước và sau khối hợp long có hiện tượng không bằng phẳng, đã tồn tại từ trước khi thực hiện thảm bê tông nhựa mặt cầu.

Ngày 7.11, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức đoàn kiểm tra tại hiện trường để nghe báo cáo đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu, giải pháp xử lý khắc phục mặt cầu không bằng phẳng.

Tại cuộc họp này, các đơn vị tư vấn đã báo cáo kết quả tổng hợp quá trình quan trắc tự động cầu chính trong suốt thời gian sau hợp long đến nay và số liệu đo đạc trắc dọc cầu chính. Qua đó xác định, các yếu tố kỹ thuật của cầu đảm bảo yêu cầu thiết kế, đảm bảo an toàn chịu lực. Tuy nhiên, tại khu vực trước và sau khối hợp long có hiện tượng không bằng phẳng. Hiện tượng này đã tồn tại từ trước khi thực hiện thảm bê tông nhựa mặt cầu và nằm trong kế hoạch điều chỉnh độ chuyển dốc theo lộ trình của tư vấn, chủ đầu tư và các đơn vị kỹ thuật, không ảnh hưởng đến kết cấu của cầu; công tác xử lý sẽ được triển khai theo lộ trình bằng việc thực hiện bù phụ lớp bê tông nhựa mặt cầu để tạo sự êm thuận.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư dự án và các nhà thầu phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tiếp tục quan trắc, đưa ra giải pháp hoàn thiện, đúng quy trình, tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu kỹ thuật. Trong đó cần tham vấn ý kiến của các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực cầu đường để chuẩn bị cho công tác tạo phẳng lớp bê tông nhựa phủ mặt cầu theo kế hoạch. Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao Sở GTVT phối hợp với Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng và đơn vị liên quan nghiên cứu tạm thời điều chỉnh giảm tốc độ tối đa cho phép từ 100 km/h như hiện tại xuống mức phù hợp đảm bảo an toàn giao thông.

img

Ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo giảm tốc độ lưu thông trên cầu Bạch Đằng để đảm bảo an toàn giao thông.

Trước đó ngày 2.11, Dân Việt có bài viết “Cầu 7.000 tỷ nối Hạ Long-Hải Phòng vừa thông xe đã... lún võng”, phản ánh ý kiến của nhiều lái xe thường xuyên lưu thông qua cầu Bạch Đằng trên tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng. Theo đó, nhiều lái xe cho biết khi di chuyển qua cầu Bạch Đằng có hiện tượng tròng trành do mặt cầu bị lún võng.

Các lái xe cũng phản ánh việc dù đơn vị thi công còn đang chờ lún để bù vênh mặt cầu thì công trình đã được nghiệm thu để đưa vào sử dụng và tiến hành thu phí từ ngày 15.10. Mức thu phí cầu Bạch Đằng thấp nhất là 35.000/lượt, áp dụng với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng và cao nhất là 180.000 đồng/lượt.

Dự án Cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT, khởi công tháng 9.2014 có tổng chiều dài 5,3km, tổng vốn đầu tư 7.277 tỷ đồng. Hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 11.000 lượt xe lưu thông qua cầu. Sau 4 năm thi công với nhiều lần chậm tiến độ do năng lực nhà thầu yếu kém, đến ngày 1.9.2018, cầu Bạch Đằng chính thức thông xe, đưa vào khai thác.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem