Quảng Ninh: Lỏng lẻo trong giám sát dự án xây dựng

Thứ năm, ngày 13/12/2012 10:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Đào Xuân Đan - Chủ tịch TP. Hạ Long đã thừa nhận việc để xảy ra các sai phạm trong một số dự án xây dựng do chính quyền thành phố quản lý lỏng lẻo.
Bình luận 0

Sáng 12.12, tại phiên chất vấn đầu tiên của kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XII, ông Nguyễn Mạnh Cường - Giám đốc Sở TNMT tỉnh cho biết, để xử lý những dự án treo, quy hoạch treo không phát huy hiệu quả đất đai và gây bức xúc trong dư luận, đầu năm 2012 UBND tỉnh đã có quyết định thành lập đoàn công tác kiểm tra, rà soát toàn bộ các dự án trên địa bàn.

img
Dự án chung cư phường Trần Hưng Đạo bị Công ty 508 “treo” giữa TP.Hạ Long gần 10 năm nay

Sau hơn 11 tháng, tỉnh đã rà soát được hơn 502 dự án, trong đó quyết định thu hồi 217 dự án đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa được giao đất, cho thuê đất; đôn đốc 323 dự án cam kết thời gian thực hiện, gồm các dự án đã được và chưa được giao đất. Quá trình rà soát, kiểm tra đã thu được 82 tỷ đồng tiền sử dụng đất...

Trong phần chất vấn, các đại biểu đã nêu trách nhiệm của TP. Hạ Long đến đâu, thời gian tới xử lý ra sao đối với vi phạm của Tổng Công ty Sông Đà xây dựng trái phép 7 ngôi biệt thự ở khu vực đồi Yên Ngựa; Công ty CP Quốc tế Hoàng Gia tự ý san lấp và hợp thức hóa 7ha đất ven biển thành công viên không phải thuê đất; Dự án Khu chung cư phường Trần Hưng Đạo do Công ty Xây dựng 508 làm chủ đầu tư bị “treo” gần 10 năm nay… Trả lời các ý kiến này, ông Đào Xuân Đan - Chủ tịch TP. Hạ Long đã thừa nhận việc để xảy ra các sai phạm trên do chính quyền thành phố quản lý lỏng lẻo. Thời gian tới thành phố sẽ tập trung xử lý triệt để.

Ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đề nghị UBND tỉnh sớm công bố quyết định thu hồi các dự án để nhân dân giám sát. Tỉnh phân cấp cho các địa phương theo dõi, chịu trách nhiệm trước tỉnh về trách nhiệm thu hồi và phải xử lý kiên quyết các trường hợp sai phạm...

n Hôm qua (12.12), phát biểu tại kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch HĐND tỉnh - ông Nguyễn Văn Sỹ, cho biết: “Về vấn đề an sinh đối với đồng bào vùng động đất Thủy điện Sông Tranh 2, HĐND tỉnh sẽ tiếp tục theo dõi, thúc đẩy UBND tỉnh Quảng Nam và các ngành ở T.Ư xem xét có biện pháp hỗ trợ cho đồng bào ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem