Quảng Trị truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ hy sinh ở Lào

Thứ ba, ngày 05/05/2020 17:01 PM (GMT+7)
Đây là lần thứ 34 Quảng Trị tổ chức lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ (kể từ 1993), khẳng định trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Quảng Trị đối với những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc.
Bình luận 0

Ngày 5/5, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị đã diễn ra lễ đón nhận, truy điệu và an táng 16 hài cốt liệt sỹ và một mộ tập thể liệt sỹ là quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh ở nước bạn Lào.

img

Lễ an táng các liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9. Ảnh Hồ Cầu.

Số hài cốt liệt sỹ này do Đội Quy tập mộ liệt sỹ 584 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị, quy tập trên địa bàn tỉnh Savannakhet của nước bạn Lào trong mùa khô 2019-2020.

Tại buổi lễ, trong không khí trang trọng và linh thiêng, đông đảo lãnh đạo, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân sâu sắc tới các anh hùng-liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do, vì hạnh phúc của nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị bày tỏ sự kính trọng và biết ơn vô hạn đối với những quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã hy sinh. Các liệt sỹ mãi mãi là những tấm gương sáng về tinh thần yêu nước nồng nàn, tinh thần quốc tế cao cả. Đảng bộ, nhân dân Quảng Trị hứa tiếp tục xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, vun đắp mối quan hệ Việt Nam - Làog mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Đây là lần thứ 34 tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ (kể từ năm 1993), khẳng định trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Trị đối với những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì sự nghiệp quốc tế cao cả.

Những năm qua, tỉnh Quảng Trị đã cùng chính quyền các cấp và nhân dân các dân tộc Lào triển khai công tác tìm kiếm và đã đưa được hàng nghìn hài cốt liệt sỹ về với quê hương, Tổ quốc, góp phần làm vơi đi nỗi đau thương, mất mát của thân nhân các anh hùng-liệt sỹ.

Nguyên Lý (TTXVN)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem