Quốc lộ 1A: Nỗi ám ảnh của cánh lái xe

Thứ năm, ngày 02/02/2012 18:00 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Phú Yên xuống cấp trầm trọng đang là nỗi ám ảnh của cánh lái xe và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Bình luận 0

Anh Lê Vĩnh Phú, lái xe tải đông lạnh 57K-7074 chạy tuyến TP.Hồ Chí Minh - Móng Cái cho biết: Tôi suýt chết 2 lần vì xe bị nổ lốp trước, bạt tay lái tấp vào lề đường tại dốc Gành Đỏ, thuộc địa phận thị xã Sông Cầu (Phú Yên). Đoạn đường này vừa dốc, cua, mặt đường lại bị bong tróc, đá dăm tróc trên mặt đường là thủ phạm làm nổ lốp xe. Có ngày, chỉ trong vòng 5 phút nhiều người đã chứng kiến liên tiếp 2 vụ xe tải nổ lốp làm xe bị trượt sang lề bên phải, rất may không có thương vong. Còn xe máy té ngã thì liên miên.

img
Xe cộ rất khó khăn để lưu hành trên đoạn đường hư hỏng và dốc cao khu vực Gành Đỏ- Sông Cầu.

Ngoài dốc Gành Đỏ, trong 125km Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Phú Yên thì đoạn bắc Đèo Cả từ km 1359+00 đến 1359+150 và 1360 +050 ngoài độ đốc cao, mặt đường bị nghiêng hơn 10 độ lại có nhiều ổ gà và mặt đường sạt trượt nặng.

Tài xế Nguyễn Văn Giang, xe khách 89L-1297 chạy tuyến Cà Mau - Hưng Yên bảo, nếu tài xế không quen đường, từ đầu dốc đi số nhỏ lên đến đỉnh dốc vướng ổ gà, làm xe mất trớn, lái xe sẽ mất lái đánh đuôi xe về phía taluy dương, gặp trời mưa, đường trơn ngay lập tức xe bị lật ngang và đây là lý do khiến tại Đèo Cả liên tục xảy ra các vụ lật xe.

Ông Cù Huy Kiểm - Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên quản lý và sửa chữa đường bộ- đơn vị quản lý Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Phú Yên cho biết: Theo thống kê của Công ty, Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Phú Yên dài 125km nhưng có đến 13 điểm mặt đường hư hỏng nặng, có nguy cơ mất an toàn giao thông. Trong đó có 2 điểm được Công ty đánh giá nghiêm trọng nhất là bắc Đèo Cả tại vị trí từ km 1359+00 đến 1359+150 và 1360+050 và dốc Gành Đỏ thuộc địa phận phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu. Hiện Công ty đang tập trung nhân lực để sửa chữa nhanh các vị trí bị hư hỏng còn lại. Toàn bộ kinh phí sửa chữa trước mắt khoảng 10 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem