Ra mắt tự truyện về ông chủ Wikileaks

Thứ sáu, ngày 23/09/2011 16:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tự truyện của người sáng lập WikiLeaks, ông Julian Assange, ra mắt trong ngày 22.9 cho dù bản thân ông phản đối việc in cuốn sách này.
Bình luận 0
img
Bìa cuốn sách "Julian Assange: Tự truyện tự in"

Cuốn sách mang tên "Julian Assange: Tự truyện tự in" được cho là bao gồm cả những bình luận trực tiếp đầu tiên của ông về các cáo buộc hãm hiếp phụ nữ ở Thụy Điển, điều khiến ông phải chống đỡ vụ kiện dẫn độ ông từ Anh về Thụy Điển.

Theo hãng tin AFP, nhà xuất bản Canongate ngày 21.9 cho rằng họ nhận được bản thảo tự truyện của ông Assange hồi tháng Ba năm 2011 và họ sẽ cứ xuất bản sách cho dù ông Assange không đồng ý.

Canongate là một công ty xuất bản nhỏ ở Scotland và họ đã vượt qua các đối thủ lớn hơn để ký hợp đồng ban đầu với ông Assange.

Đại diện công ty này cho biết, ngày 7.6.2011, khi 38 nhà xuất bản trên thế giới đã đồng ý ra mắt sách, Julian nói với chúng tôi rằng ông ấy muốn hủy hợp đồng. Tuy nhiên, chúng tôi đã ký với luật sư của ông hợp đồng ứng tiền trước để ông thanh toán án phí. Một khi tiền ứng trước đã được sử dụng, chúng tôi sẽ vẫn tuân thủ theo hợp đồng và trả tiền bản quyền cho Julian."

AFP cho biết bản thân ông Assange đã tuyên bố ông không có liên quan gì tới cuốn sách và ra thông cáo ngày 22.9 nói rằng: "Tôi không phải là người viết. Tôi không hề kiểm tra các dữ kiện hay sửa chữa bất kỳ điều gì trong cuốn tự truyện này”.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem