Ra Tết, "hiệp sĩ" điên lên… vì “đinh tặc”

Thứ tư, ngày 16/02/2011 18:05 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cho biết: Ra Tết đến nay, tui rất bức xúc vì liên tục nhận điện thoại của người dân báo xe bị thủng lốp do cán phải đinh, tôi và các “hiệp sĩ" điên lên vì “đinh tặc”.
Bình luận 0

Tính đến nay, các "hiệp sĩ" CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa (Bình Dương) đã bắt được 4 vụ rải đinh, với 11 đối tượng "đinh tặc", trong đó có 5 đối tượng đã phải nhận án tù.

“Đinh tặc” đầu sỏ

Trong 5 đối tượng liên quan đến việc rải đinh bị các "hiệp sĩ" CLB Phòng chống tội phạm Phú Hòa bắt trên đại lộ Bình Dương, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương chiều 13.2, bước đầu cơ quan công an xác định, Phạm Văn Cảnh là đối tượng đầu sỏ.

 img
Phạm Văn Cảnh - “đinh tặc” đầu sỏ với hàng trăm miếng đinh nhọn.

Qua lời khai ban đầu của “đinh tặc” Phạm Văn Cảnh, từ tháng 8.2009 đến nay, Cảnh liên tục rải đinh trên đại lộ Bình Dương (đoạn từ thị xã Thủ Dầu Một đến huyện Bến Cát có chiều dài khoảng 30km). Cảnh không chỉ rải đinh cho 3 tiệm sửa xe do mình làm chủ, mà kiêm luôn cho khoảng 10 tiệm dọc đại lộ Bình Dương.

Trần Hoàng Anh - “hiệp sĩ” trực tiếp bắt “nóng” nhiều “đinh tặc” thổ lộ: "Lúc đầu cứ tưởng đinh xuất hiện trước tiệm nào thì người tiệm đó rải nên chúng tôi theo dõi hoài một tiệm nhưng bắt không được. Sau này mới phát hiện Cảnh là người "chủ mưu" rải trên cả đoạn đường dài". Một người rải đinh cho các tiệm sửa xe khác khiến việc phục bắt “đinh tặc” trên đoạn đường này hết sức khó khăn.

Trước Tết, nhiều tuần liền, các “hiệp sĩ” đã mai phục trên đoạn đường này, mặc dù đinh vẫn xuất hiện dày đặc nhưng bóng dáng “đinh tặc” tìm hoài không ra. Sau Tết phải ăn dầm nằm dề liên tục 4 ngày trên đường, các anh mới tóm được Cảnh đầu sỏ. Từ đó, đồng loạt bắt tiếp 4 đối tượng liên quan hành nghề trong 3 tiệm sửa xe khác nhau.

Sau khi hàng loạt “đinh tặc” sa lưới, ngày 15.2, trở lại đại lộ Bình Dương, chúng tôi ghi nhận, nhiều tiệm sửa xe cửa đóng im lìm. Ngay sau khi đinh tặc Phạm Văn Cảnh sa lưới, hàng trăm mảnh đinh cùng dụng cụ cắt trong tiệm sửa xe của Cảnh bị tịch thu.

Đứt dây động rừng, hàng loạt cửa tiệm trên đoạn đường này bỗng đóng cửa. Riêng tiệm của Hà Văn Bình, vừa thấy công an và "hiệp sĩ" đi ngang qua đã vội đem bịch đinh bỏ vào toilet, dội nước để phi tang, nhưng may mắn sót lại 3 chiếc đinh trong bồn cầu là bằng chứng để công an bắt tại trận.

Điên lên… vì “đinh tặc”

img Chúng tôi đã chỉ đạo các huyện, thị cương quyết xử lý các “đinh tặc” vừa bị bắt giữ, khẩn trương điều tra, khởi tố vụ án và các bị can nhằm đưa ra xét xử công khai trước nhân dân. Chúng tôi đánh giá cao tinh thần nghĩa hiệp của các thành viên CLB Phòng chống tội phạm Phú Hoà đã bắt được các đối tượng rải đinh gây bức xúc cho nhân dân trong thời gian qua. img

Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cho biết: Ra Tết đến nay, tui rất bức xúc vì liên tục nhận điện thoại của người dân báo xe bị thủng lốp do cán phải đinh, tôi và các “hiệp sĩ" điên lên vì “đinh tặc”.

Chúng tôi quên Tết, phục kích bắt “đinh tặc” cho bằng được. Sau nhiều ngày phục kích trên đại lộ Bình Dương, cuối cùng các đối tượng rải đinh cũng xuất đầu lộ diện.

Tên “đinh tặc” gây khó khăn nhất và khó bắt nhất là Phạm Văn Cảnh - người gần như là đầu mối rải đinh trên đại lộ Bình Dương. Sau khi bắt được tên "trùm sò" này, các “hiệp sĩ” CLB Phòng chống tội phạm Phú Hoà mới lần ra 3 tiệm sửa xe và bắt thêm 4 đối tượng nữa chỉ trong 1 ngày.

Dù vậy, các anh vẫn chưa hài lòng với thành tích của mình. “Hiệp sĩ” Hải cho biết: "Vài ngày tới, chúng tôi tiếp tục đi bắt “đinh tặc” ở một số nơi, trong đó có cả TP.HCM. Vì vậy, nếu nói nhiều về cách bắt “đinh tặc” thì việc bắt chúng sẽ càng trở nên khó khăn".

Tuy nhiên, người đội trưởng có cách ăn nói "cục vắt một hòn" như nông dân thứ thiệt này tiết lộ: "Muốn bắt được “đinh tặc”, ngoài sự kiên trì, bám đường, cần phải nhanh mắt nhìn những người chạy xe dọc đường, có lịch trình bất thường… Bọn chúng có đặc điểm là mặc áo quần dính nhớt, chạy xe máy cũ kỹ, khi chạy xe máy mắt hay nhìn về phía sau, liếc ngang dọc, biểu hiện bất thường”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem