Ráo riết truy tìm “con nghiện” trốn trại

Thứ hai, ngày 21/02/2011 06:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi xảy ra tình trạng học viên bỏ trốn khỏi Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề 05- 06 Đà Nẵng, trong hai ngày 19 và 20.2, cơ quan chức năng đã ráo riết truy tìm để đưa các học viên trở lại trung tâm.
Bình luận 0

Mọi con đường ven sông Cu Đê, trên những cánh đồng, đường mòn, các khu rừng lân cận, đặc biệt là tuyến đường D601 (xã Hòa Liên) dẫn vào Trung tâm 05-06, tuyến đường dẫn về Quốc lộ 1A, luôn trong tình trạng bị phong tỏa, chốt chặn.

img
Các học viên trốn trại đã được đưa về trung tâm.

Đến 14 giờ ngày 20.2, thượng tá Nguyễn Hải Thuận - Phó văn phòng Công an TP.Đà Nẵng, cho biết còn 30 học viên chưa được tìm thấy. “Ngoài hàng trăm cảnh sát cơ động, còn có sự phối hợp của Công an huyện Hoà Vang, các đơn vị hữu quan để ráo riết truy lùng các học viên bỏ trốn. Chúng tôi triển khai lực lượng tìm kiếm thành 20 nhóm (mỗi nhóm 20 người), mỗi nhóm đều mang theo chó nghiệp vụ tiếp tục tỏa ra các hướng ở 2 xã Hòa Bắc và Hòa Liên để truy tìm”- ông Thuận cho biết.

Ngoài việc truy tìm, Trung tâm 05-06 còn liên lạc, với gia đình, người thân của các học viên đề nghị họ vận động các học viên trở lại trung tâm. Để đảm bảo an toàn cho nhân dân, chính quyền xã Hòa Bắc cũng đã kêu gọi nhân dân đóng toàn bộ cửa nhà, tránh tình trạng bao che, giấu học viên.

Ông Nguyễn Hùng Hiệp - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH thành phố Đà Nẵng, Giám đốc Trung tâm 05-06 cho biết, nếu nói “manh nha” của vụ việc thì phải kể đến từ 4 ngày trước đó. Liên tiếp nhiều đêm liền, 164 học viên được xác định là bị 4 đối tượng nghiện ma tuý đang đào tạo tại trung tâm, kích động, xúi giục. Đỉnh điểm, cho đến 7 giờ 30 phút ngày 19.2 (sau buổi tập thể dục hằng ngày), các học viên này đã cùng nhau khống chế quản giáo, phá cửa, trốn trại ra ngoài.

Tính đến ngày 20.2, với sự nổ lực truy tìm của hàng trăm Cảnh sát Cơ động và Công an huyện Hòa Vang, 134 học viên cai nghiện bỏ trốn đã bị bắt trở lại Trung tâm 05-06 Đà Nẵng.

Sau khi khống chế lấy được chìa khóa và đạp vỡ hệ thống cửa dẫn ra khu vực sản xuất của trung tâm, 164 học viên (trong đó có 6 nữ) chạy về hướng bờ sông Cu Đê rồi chia làm nhiều nhóm nhỏ tháo chạy. Ngay sau khi nhận được tin báo của nhân dân, lập tức lực lượng chức năng tìm cách bao vây, khống chế.

Hầu hết những em được đưa về lại Trung tâm 05 - 06 đều trong tình trạng mệt mỏi, bơ phờ. Em Lê Văn H (SN 1989), một trong những học viên bỏ trốn được đưa về sáng 20.2 cho biết, em lội bộ trong rừng cùng 4 bạn nữa, tất cả đều vừa mệt và đói. Khi được hỏi, vì sao em lại có ý định bỏ trốn, H cho biết, em không muốn sống dưới sự quản thúc, muốn được tự do như trước đây, có thể đi chơi các nơi…

Ông Lê Minh Hùng - Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TP.Đà Nẵng cho biết, dù là đối tượng liên quan đến ma túy, tuy nhiên, các học viên được đưa đến Trung tâm 05-06 để cai nghiện, học tập. Sau khi về đến Trung tâm 05-06, lãnh đạo Sở LĐTBXH đã gặp gỡ tuyên truyền, động viên, tìm hiểu nguyện vọng của các học viên để có hướng tháo gỡ, giải quyết những khó khăn mà học viên đang gặp phải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem