Râu này cắm cằm kia

Thứ ba, ngày 18/01/2011 16:44 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhiều địa phương ở phía Nam đang lưu hành một loại xe kỳ quái: Cốt ô tô, nhưng lại dùng động cơ xe máy. Người dân lẫn chính quyền địa phương đều không biết phải xử trí, quản lý ra sao cho phù hợp.
Bình luận 0

Chạy bằng máy xe máy nhưng buộc có bằng lái ô tô thì không ổn, nhưng có bằng lái xe máy lại được chạy xe 4 bánh cũng không hợp lý, nhìn chung là rối lắm. Không có lối thoát. Trước đây có xe lam to như xe ô tô cũng bị tính là xe máy, nhưng dù sao xe lam cũng có 3 bánh chứ không phải 4 bánh như trường hợp hiện tại nên vẫn được gọi là mô tô 3 bánh.

Nhìn lại việc quản lý xe cộ mấy năm qua còn khá bất cập, xe đạp mà có động cơ nên gọi là xe đạp điện. Đã gọi xe đạp điện tức vẫn cho đó là xe đạp nhưng lại đòi phải có biển số. Đã đòi biển số lại đòi phải mũ bảo hiểm. Đòi biển số, mũ bảo hiểm đã đời lại không xử phạt khi vi phạm.

Từ cái hồ đồ này dẫn tới cái bất cập kia. Cứ đà này, tới lúc khoa học phát triển, người ta ráp động cơ máy bay vào xe đạp (gọi là máy bay cốt xe đạp) thì những kẻ cướp xe đạp sẽ bị gọi là không tặc cướp máy bay. Nhưng bị gọi là không tặc vẫn không bị xử nặng đâu mà lo. Lại cái vòng luẩn quẩn, gọi kiểu này nhưng xử kiểu kia nữa cho xem.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem