Real âm thầm mở cuộc săn Thiago Alcantara

Thứ hai, ngày 03/06/2013 11:27 AM (GMT+7)
Barcelona chẳng muốn mất một tài năng đầy hứa hẹn như Thiago Alcantara cho kình địch Real. Nhưng trong hợp đồng của họ với cầu thủ này, có những khoảng hở để cho Kền kền trắng nuôi dưỡng hy vọng.
Bình luận 0

Báo chí thân Barca khẳng định Thiago Alcantara sẽ không bao giờ gia nhập Real. Tuy nhiên, chương trình 'Tu diras' của đài RAC-1 tiết lộ, Chủ tịch Florentino Perez đã bắt đầu đàm phán cho một cuộc “đào tẩu” khỏi Nou Camp.

img
 

Sở dĩ Real Madrid không từ bỏ thương vụ vốn được cho là “bất khả thi” này bởi đã có hé mở từ chính điều khoản hợp đồng của Thiago Alcantara.

Cụ thể, do tiền vệ 22 tuổi gốc Brazil này không chơi đủ 30 phút trong 60% số trận đấu cùng Barcelona nên anh được quyền mua lại hợp đồng của mình với giá 18 triệu euro. Con số này chỉ tồn tại trong vòng 2 tháng, bởi kể từ ngày 1.8, nếu không có đội bóng nào trả giá, điều khoản giải phóng nói trên sẽ tăng lên 90 triệu euro, nghĩa là trở về mức ban đầu, đủ để Barca yên tâm giữ chân “viên ngọc quý” cho tương lai.

Từ nguồn tin của RAC-1, phía Real Madrid đã thảo luận với ông Mazinho, cha của Thiago ngay từ tối thứ 5 tuần trước. Họ cũng thông qua một trung gian để đàm phán với Barcelona. Cho tới nay, cả hai bên đều không xác nhận hay phủ nhận về điều này.

Chủ tịch Perez của Real rất ngưỡng mộ Thiago và ông hiểu, chỉ có cách thuyết phục cầu thủ, Kền kền trắng mới có cơ hội thành công. Những cuộc “đào tẩu” hiếm hoi từ kình địch Barca như Luis Figo năm 2000 cho thấy mức độ khó khăn của thương vụ. 

Barcelona dĩ nhiên chẳng muốn mất một tài năng đầy hứa hẹn cho Real Madrid. Ưu tiên của họ vẫn là giữ Thiago ở lại mặc dù cũng có thể đồng ý bán nếu những đội bóng Premier League như Man United, Chelsea hay Man City trả giá hấp dẫn.

Cũng nên nhớ rằng, Thiago từng thừa nhận với một người bạn thân là sẵn sàng rời sân Nou Camp vào mùa hè này và không loại trừ sẽ đến Anh. Trong khi đó, hồi hè 2011, ông Mazinho giải thích lời nói của con trai cả mình là “Thiago muốn thành công trong bóng đá và có thể ở bất kỳ đội bóng nào khác”.

Lúc đó, ông cũng đã tiếp xúc với GĐTT của Real Madrid, Jorge Valdano. Theo báo chí Tây Ban Nha, Mazinho tỏ ra kém hài lòng về việc Thiago không được chơi nhiều như mong đợi. Mùa này, Thiago chỉ chơi 1373 phút tại La Liga (15 chính thức, 11 dự bị), ít hơn cả mùa 2011-2012 (1820 phút). Trước mắt, anh sẽ chuẩn bị tham dự giải U21 châu Âu cùng đội tuyển Tây Ban Nha rồi sau đó có thể sớm quyết định tương lai cho mình.

Theo Thể thao 24h

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem