Moyes ngỏ lời với Thiago, M.U sắp có “Scholes mới”

Thứ năm, ngày 23/05/2013 19:05 PM (GMT+7)
Dân Việt – Trong cuộc tìm kiếm người thế vào chỗ của Paul Scholes, tân HLV David Moyes của M.U đặt biệt để mắt tới Thiago Alcantara. Ông muốn tiền vệ người Tây Ban Nha có mặt tại Old Trafford vào mùa tới.
Bình luận 0

Ngay khi mùa giải 2012-2013 khép lại, Paul Scholes đã chính thức chấm dứt sự nghiệp quần đùi áo số. Thế nên, trong những ngày tới đây, ngoài tập trung giải quyết tương lai của Wayne Rooney, tân HLV David Moyes còn cần phải xem xét phương án tìm người thế chỗ tiền vệ kỳ cựu người Anh. Sau nhiều cân nhắc, có vẻ cựu chiến lược gia Everton đã tìm ra cái tên ưng ý.

img
Thiago Alcantara muốn rời Barcelona trong hè

Theo tiết lộ từ The Sun, Moyes vừa đánh tiếng tới giới chủ M.U về kế hoạch chiêu mộ Thiago Alcantara của Barcelona. Theo đó, ông muốn có 15 triệu bảng để mang tiền vệ 20 tuổi người Tây Ban Nha về Old Trafford trong thời gian sớm nhất. Moyes tin rằng, Thiago có thể trở thành một “Scholes mới” của Quỷ đỏ.

15 triệu bảng nằm trong tầm cung cấp của gia đình nhà Glazer. Quan trọng hơn, cả Barcelona lẫn Thiago đều sẵn lòng chấp nhận một cuộc chia ly. Ngôi sao 22 tuổi gốc Brazil muốn tới một bến đỗ mới, nơi anh có thể ra sân nhiều hơn và nhận một mức lương cao hơn, thay vì mức 30.000 bảng/ tuần như hiện tại ở Barca.

“Thiago không vui với thân phận dự bị tại Barcelona. Cậu ấy muốn có nhiều cơ hội ra sân hơn, muốn tham dự World Cup 2014. Vậy nên, cầu thủ này sẵn lòng ra đi nếu như đó là điều tốt nhất. HLV Tito của Barca không thích phong cách thi đấu của Thiago. Ông ấy thích sử dụng Cesc Fabregas hay Alex Song hơn. Nhưng ở một đội bóng khác, Thiago chắc chắn sẽ tỏa sáng”, người đại diện của Thiago tiết lộ.

Barcelona đã sẵn sàng “nhả” Thiago, đơn giản vì họ cần tiền để tái đấu tư cho hàng thủ, nơi luôn mang tới những nỗi lo vô cùng lớn. Vấn đề bây giờ chỉ nằm ở giá cả. Hai năm trước, Thiago ký vào bản hợp đồng gia hạn tới tháng 6.2017 với Barcelona, kèm theo điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 80 triệu bảng. Nhưng thực tế, đội chủ sân Nou Camp chỉ cần nhận tầm 15-16 triệu bảng là ngồi vào đàm phán.

img
David Moyes muốn biến Thiago thành “Scholes mới”

M.U cần phải nhanh chân, vì ngoài họ, cả Man City và Dortmund đều đã vào cuộc. Lợi thế của Man City là họ sở hữu bộ đôi giám đốc Txiki Begiristain và Ferran Soriano, những người cũ của Barcelona. Trong khi Dortmund muốn đưa Thiago về để thế chỗ Mario Gotze. 15 triệu bảng và Moyes có “Scholes mới”, một thương vụ đáng để kỳ vọng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem