Real dâng chức vô địch La Liga cho Barca

Chủ nhật, ngày 12/05/2013 08:39 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với việc bị đội bóng chiếu dưới là Espanyol cầm hòa với tỷ số 1-1 sáng nay, Real Madrid đã chính thức đánh mất ngôi vô địch La Liga vào tay đại kình địch Barcelona.
Bình luận 0

Dường như ý thức rõ được việc đội bóng của mình sẽ không thể cản bước Barca vô địch nên Jose Mourinho đã tung vào sân đội hình gồm phần lớn các cầu thủ dự bị ở chuyến làm khách tại sân Cornella El Prat sáng nay.

img
Real gây thất vọng khi để Espanyol cầm hòa 1-1.

Với đội hình B và thi đấu “thiếu lửa” nên Real đã nhập cuộc có phần lép vế và sớm bị Espanyol vượt lên dẫn trước ở phút 23 sau pha lập công của Christian Stuani.

Mãi tới hiệp hai, khi Karim Benzema và Cristiano Ronaldo được tung vào sân, khả năng tấn công của Real mới được cải thiện. Phút 58, Luka Modric kiến tạo cơ hội để Gonzalo Higuain lập công, quân bình tỷ số cho 1-1  Los Blancos. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội bóng Hoàng gia có thể làm được ở trận đấu này.

img
Barca vô địch La Liga trước 4 trận đấu.

Với kết quả hòa 1-1, Real có được 81 điểm sau 36 trận đấu, thua Barca 7 điểm-một cách biệt không thể san lấp khi họ chỉ còn 2 trận ở La Liga. Điều đó có nghĩa, gã khổng lồ xứ Catalan đã chính thức trở thành tân vương tại La Liga.

Như vậy, đây là lần thứ 4 trong vòng 5 năm, Barca khẳng định được địa vị thống trị của mình tại La Liga và là lần thứ 22 họ vô địch quốc gia trong lịch sử 113 năm tồn tại và phát triển của đội bóng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem