Real gọi, Barca trả lời - Một mùa giải 5 trận El Clasico?

Thứ năm, ngày 07/04/2011 06:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi Real Madrid thắng Tottenham 4-0, đêm qua Barcelona đã vùi dập Shakhtar 5-1. Nếu như không có bất ngờ nào quá lớn, khán giả sẽ được chứng kiến một mùa giải có tới 5 trận El Clasico.
Bình luận 0

Được thi đấu trên thánh địa Nou Camp, Barcelona đã thỏa sức phô trương sức mạnh khi hủy diệt đội khách Shakhtar Donetsk với tỉ số đậm 5-1 trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League.

img
Barcelona đặt một chân vào bán kết

>> Xem video Barcelona vùi dập Shakhtar 5-1

Nếu như giới chuyên môn nhận định đây là cặp đấu có thể gây nên nhiều bất ngờ thì 90 phút diễn ra trên sân Nou Camp lại diễn ra hoàn toàn ngược lại. Dù cho Shakhtar có là ngựa ô của Champions League mùa giải năm nay với chiến thắng ấn tượng 6-3 trước AS Roma ở vòng 1/16 thì cũng phải thừa nhận thực tế, Barcelona quá mạnh so với đội bóng đến từ Ukraina.

Thêm vào đó, việc không có bộ đôi trung vệ Chygrynskiy và Kucher đã khiến hàng phòng ngự Shakhtar yếu đi thấy rõ. Trong khi đó, Barcelona có đầy đủ các anh tài trên hàng công và được thi đấu trên thánh địa Nou Camp.

Trên thực tế, Barcelona biết rõ sức mạnh tấn công của Shakhtar và dành cho đối thủ một sự tôn trọng đặc biệt. Tuy nhiên, khi đội khách chưa kịp định hình lối chơi thì họ đã bị thủng lưới bàn đầu tiên ngay ở phút thứ hai của trận đấu. Cú dứt điểm của Iniesta sau đường chuyền của Messi là quá khó và thủ thành Pyatov chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Bàn thua từ rất sớm buộc Shakhtar phải từ bỏ lối chơi phòng ngự và dồn lên tấn công. Phút 12, Adriano suýt chút nữa đã có thể mang về bàn gỡ hòa cho đội khách khi anh dùng kỹ thuật loại bỏ sự truy cản của Pique và băng xuống đối mặt với thủ thành Valdes. Rất tiếc cho Shakhtar là cú dứt điểm của tiền đạo người Brazil đã không đi trúng khung thành.

Thế trận vẫn thuộc về Barcelona trong nửa thời gian đầu của hiệp đấu thứ nhất.Phút 34, Iniesta thực hiện đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự đội khách để Alves phá bẫy việt vị băng xuống, vượt qua cả thủ thành Pyatov và đưa bóng vào lưới trống.

Ngay trong những phút đầu hiệp hai, Adriano tiếp tục bõ lỡ cơ hội mang về bàn thắng đầu tiên cho đội nhà. Đường chuyền của Rat từ bên cánh phải rất thuận lợi, tuy nhiên tiền đạo người Brazil lại xử lí quá chậm và để Alves băng về cản phá kịp thời.

Tỉ số tiếp tục được nâng lên 3-0 cho Barcelona sau đó chỉ chừng 5 phút. Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải của Xavi, Pique bật cao đánh đầu cực mạnh, bóng đập chân một hậu vệ đội khách bay vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Pyatov.

Những nỗ lực tấn công của Shakhtar cuối cùng cũng đã được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỉ số. Phút 59, xuất phát từ tình huống đá phạt của Srna, Rakitskiy đã lẻn xuống rất nhanh và thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới thủ thành Valdes.

Thế nhưng đó là tất cả những gì mà đội bóng đến từ Ukraina có thể làm được bởi Barcelona đã nâng tỉ số lên 4-1 sau đó chỉ đúng một phút. Messi đóng vai trò là người kiến tạo khi thực hiện đường chuyền dọn cỗ và công việc còn lại của Keita là đứt điểm tung lưới Shakhtar.

Chiến thắng hoành tráng 5 - 1 được ấn định cho đội bóng xứ Catalan ở phút 86 của trận đấu. Alves có pha solo hoàn hảo bên hành lang cánh phải trước khi căng ngang vào trong để Xavi kết thúc cơn ác mộng của Shakhtar bằng pha đệm lòng cận thành.

Nếu như không có bất ngờ nào quá lớn, Barcelona và Real Madrid sẽ gặp nhau ở bán kết Champions League và khán giả hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới sẽ được chứng kiến một mùa giải có tới 5 trận El Clasico.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem