Real Madrid của Ancelotti: Hoàn hảo đến không ngờ

Thứ năm, ngày 23/01/2014 12:45 PM (GMT+7)
Kể từ đầu năm mới 2014 tới nay, hàng thủ Real Madrid chưa để thua bất cứ bàn nào. Họ chính là ông lớn duy nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu sở hữu một thành tích mà đối thủ nào cũng phải mơ ước.
Bình luận 0
Rạng sáng nay, Real Madrid tới làm khách tại Espanyol ở trận lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua. Karim Benzema là tác giả của bàn thắng duy nhất, với một cú đánh đầu cận thành. Nhưng công đầu trong chiến thắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải kể đến sự chắc chắn của hàng thủ và những pha ra vào hợp lý của thủ thành Iker Casillas.

Quả vậy, hàng thủ Real Madrid, với bộ tứ vệ Marcelo-Sergio Ramos-Pepe-Arbeloa đã chơi một trận tuyệt hay, phong tỏa mọi ngõ ngách ra vào, khiến những đường tấn công của Espanyol như “đâm đầu vào tường”. Họa hoằn, các chân sút chủ nhà mới tạo được những tình huống dứt điểm từ sút xa hoặc treo bóng bổng, nhưng những tình huống như thế, họ lại không thể thắng nổi kinh nghiệm và sự xuất sắc của Casillas.

Hàng thủ Real Madrid chơi ngày một chắc chắn
Hàng thủ Real Madrid chơi ngày một chắc chắn

Với việc giữ sạch lưới trước Espanyol, Real Madrid tiếp tục trở thành đội duy nhất chưa thua bàn nào mặt trận Cúp nhà Vua. Ngoài ra, kể từ đầu năm tới nay (7 trận), Casillas hay Diego Lopez cũng chưa phải một lần vào lưới nhặt bóng. Tính ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, không có đội bóng nào có thành tích giữ sạch lưới tốt như thầy trò Carlo Ancelotti.

Tính rộng ra, kể từ giữa tháng 11 năm ngoái tới nay, hàng thủ Real Madrid cũng chỉ mới có 6 lần bị thủng lưới (16 trận), giữ hiệu suất 0,4 bàn/trận. Rõ ràng, dưới bàn tay của Ancelotti, một chiến lược gia đến từ Italia, nơi sản sinh ra những bậc thầy phòng ngự, hàng thủ đội bóng chủ sân Bernabeu đã trở lên chắc chắn đến không ngờ. “Sai lầm” là cụm từ thật xa xỉ.

Theo chiều ngược lại, hàng công Real Madrid cũng thực sự vào “phom”. 7 trận từ đầu năm tới nay, những chân sút của “Kền kền trắng” đã có 15 lần phá lưới đối phương, đạt hiệu suất 2,1 bàn trận. Còn nếu tính từ giữa tháng 11 năm ngoái, với chuỗi 16 trận, số bàn thắng là 42. 16 trận, ghi 42 bàn và lọt lưới 6, hiệu số +36. Rõ ràng về độ hiệu quả, ngay cả Barcelona, Man City hay Bayern Munich cũng phải chạy dài so với Real Madrid.

Cũng vào rạng sáng nay, với không để thua bàn nào, Casillas đã nâng số phút giữ sạch lưới của anh lên con số 502 phút. Anh chỉ còn kém kỷ lục bản thân có 16 phút nữa (518 phút). Sự ổn định của Casillas càng khiến HLV Carlo Ancelotti phải đau đầu. Giờ đây, việc lựa chọn Casillas hay Diego Lopez bắt chính càng trở lên khó khăn hơn.
Tùng Lâm (Tùng Lâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem