Real Madrid nhọc nhằn hạ Mallorca

Thứ hai, ngày 24/01/2011 10:14 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Pháp Karim Benzema đã giúp Real có chiến thắng 1-0 trước đội khách Mallorca trong trận đấu vòng 20 La Liga rạng sáng ngày 24-01.
Bình luận 0
img
Benzema (trắng) ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu (Ảnh: Getty Images)

Trong trận đấu diễn ra trước đó một ngày, Barcelona đã đè bẹp Racing với tỉ số 3-0 và sức ép đè nặng lên đôi chân các cầu thu Real khi họ buộc phải thắng, nếu không bị đối thủ bỏ quá xa trên bảng xếp hạng. Dẫu vậy, thực thế lại không diễn ra như HLV Mourinho và các học trò mong muống, Mallorca đã trình diễn một lối đá phòng ngự nhiều lớp khiến các đợt tấn công của đội chủ nhà rơi vào ngõ cụt.

Tuy nhiên Real luôn có những nhân tố biết tỏa sáng đúng lúc và lần này đến lượt Karim Benzema. Việc Higuain chấn thương đã tạo cơ hội cho tiền đạo người Pháp có cơ hội đá chính và đây mới chỉ là lần thứ 2 anh lập công mang về chiến thắng cho Real. Thế nhưng một bàn thắng cũng là đủ để Mourinho phải nhìn nhận giá trị đích thực của cựu cầu thủ Lyon.

Được chơi trên sân nhà cùng dàng cầu thủ có chất lượng, Real không khó để áp đặt thế trận và dồn ép đối thủ về phần sân nhà. Thế nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội khách khi Nsue thực hiện pha dứt điểm cực nhanh sau đường nhả bóng của Webo, thủ thành Casillas đã không thể cản phá thành công song bóng lại đi trúng cột dọc khung thành.

Trong 45 phút đầu tiên, Real vẫn trung thành với lối đá nhanh và đậm chất kỹ thuật. Song những pha đi bóng của Ronaldo lẫn Di Maria tỏ ra quá đơn độc và thường bị hàng phòng ngự Mallorca cản phá dễ dàng. Sự có mặt của Ka Ka ở hàng tiền vệ cũng không giúp đội chủ nhà chơi khởi sắc hơn và hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Thế trận trong hiệp hai vẫn thuộc về Real và phải đến phút 60, khán giả mới được chứng kiến bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Đón đường chuyền của Granero, Benzema tung cú đá nối căng và chính xác khiến thủ thành Aouate dù đã chạm được tay vào bóng vẫn không thể cứu thua cho Mallorca.

Mục tiêu kiếm điểm đã bị phá vỡ và Mallorca buộc phải dồn lên tấn công. Chính điều này dã làm hệ thống phòng ngự của đội khách bị lung lanh và ở phút 82, suýt chút nữa tỉ số đã là 2-0 nếu như cú đánh đầu căng như kẻ chỉ của Ronaldo không đi trúng xà ngang khung thành.

Phút 86, Benzema bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 2 cho Real ở trận đấu này khi không thể chiến thắng Aouate trong tình thế đối mặt. Tuy nhiên, chiến thắng 1-0 cũng là vừa đủ để Real tiếp tục bám đuổi Barcelona trong cuộ đua giành chức vô địch La Liga.

Cũng tại vòng 20 La Liga, Tàu ngầm vàng Villareal củng cố vị trí thứ 3 sau chiến thắng 2-1 trước Real Sociedad, Valencia cũng có được 3 điểm trước Malaga trong khi Seville hồi sình khi hủy diệt đội khách Levante với tỉ số 4-1.

Ấn tượng nhất tại La Liga tính cho đến thời điểm này chính là Espanol. Đội bóng cùng thành phố với Barcelona đang có mặt ở vị trí thứ 5, xếp trên cả Atletico Madri lẫn Seville. Điều này thật đáng khâm phục nếu biết rằng trong gần 10 năm trở lại đây, họ luôn phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng và với đà thăng tiến này, HLV Esnal Mane hoàn toàn có thể nghĩ đến một kết thúc tốt đẹp hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem