Real sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng vì Bale?

Thứ hai, ngày 10/06/2013 08:00 AM (GMT+7)
Dân Việt – Tottenham kiên quyết giữ, Real Madrid buộc phải nâng giá, và theo như nhận định từ Zinedine Zidane, nếu thành công, thương vụ Gareth Bale sẽ đạt kỷ lục mới về chuyển nhượng.
Bình luận 0

Vuột mất Neymar vào tay Barcelona, trong khi Cristiano Ronaldo lại bóng gió chuyện ra đi, điều đó buộc Real Madrid phải lên kế hoạch dự phòng. Chủ tịch Florentino Perez coi Gareth Bale là lựa chọn ưng ý nhất. Mùa vừa qua, tiền vệ 23 tuổi người xứ Wales chơi chói sáng trong màu áo Tottenham, ghi 26 bàn sau 44 trận, đồng thời giành cú “hat-trick” giải thưởng cá nhân của Premier League.

img
Thương vụ Gareth Bale đến Real Madrid có thể tạo ra kỷ lục mới về chuyển nhượng

Tuy nhiên, thương vụ chẳng có gì lạc quan cả. Bất chấp những lời chào mời hấp dẫn từ Real Madrid, Tottenham vẫn ngoảnh mặt làm ngơ. Nhưng liệu đối tác này có thực sự muốn giữ chặt Bale hay đó chỉ là cách để họ đẩy giá ngôi sao của mình?

Thực tế, cơ hội để Tottenham giữ chân Bale trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này chỉ là 50-50. Kết thúc Premier League mùa giải 2012-2013, đội bóng này xếp thứ 5, không có vé dự Champions League mùa sau. Mà với Bale, không Champions League, đồng nghĩa với việc không có cơ hội tranh tài với những ngôi sao sáng giá nhất, và như thế, anh buộc phải cân nhắc chuyện ra đi.

Ngay như việc mời Bale gia hạn hợp đồng thôi, Tottenham cũng đang gặp khó. Họ đề nghị tuyển thủ người xứ Wales đặt bút ký vào bản hợp đồng thêm 2 năm, đồng thời nhận mức lương mới lên tới 150.000 bảng/ tuần, cao gấp đôi mức hiện tại. Ấy vậy mà Bale vẫn ậm ừ, chẳng gật mà cũng chẳng lắc. Có lẽ Bale đã bắt đầu mơ màng về viễn cảnh khoác áo đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20.

img
Cristiano Ronaldo đang giữ kỷ lục về mức giá chuyển nhượng

Từ những dẫn chứng trên để thấy, Tottenham khó giữ Bale và những động thái gần đây của họ chủ yếu nhằm ép giá. Vậy giá bao nhiêu họ mới chịu bán Bale? Có lẽ phải xấp xỉ 90 triệu bảng. Nên nhớ rằng, cách đây 2 ngày, báo chí Tây Ban Nha đưa tin, Real Madrid đã gửi tới Tottenham lời đề nghị trị giá 85 triệu bảng để có Bale. Nhưng phía đại diện thành London vẫn chưa có động thái đáp lại.

Rồi ngày hôm qua, đến ngay cả Giám đốc Kỹ thuật Real Madrid, Zinedine Zidane, cũng phải thốt lên rằng, nếu đội bóng nào muốn có Bale từ Tottenham, họ sẽ buộc phải phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng. Hè 2001, khi rời Juventus để gia nhập Real Madrid, Zidane cũng đã tạo ra kỷ lục chuyển nhượng với giá 75 triệu euro (64 triệu bảng). Thế nên ông thừa hiểu những chiêu trò trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ.

Hiện tại, kỷ lục chuyển nhượng thuộc về Cristiano Ronaldo. Hè 2009, ngôi sao người Bồ Đào Nha rời M.U và gia nhập Real Madrid với giá 80 triệu bảng. Real Madrid xưa nay vẫn nổi tiếng về chịu chơi và thường tạo ra những thương vụ “bom tấn”. Về trường hợp của Bale, nếu Tottenham chỉ chịu bán với giá 85 hoặc 90 triệu bảng, có lẽ cũng chỉ có Real Madrid sẵn sàng vào cuộc.

Cùng nín thở để chờ một phi vụ kỷ lục nữa do đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tạo ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem