Real thu hẹp khoảng cách với Barcelona

Thứ hai, ngày 14/02/2011 09:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù thủ thành Casillas nhận thẻ đỏ rời sân ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, song Real vẫn có được chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Espanol.
Bình luận 0

Việc đội bóng xứ Catalan bị Sporting Gijon cầm hòa trong trận đấu trước đó đã tiếp thêm động lực cho Real Madrid. Tuy nhiên, những khó khăn mà Real gặp phải trong trận đấu này là không nhỏ khi các trụ cột của họ vừa phải cày ải trong màu áo đội tuyển quốc gia ở loạt trận giao hữu hồi cuối tuần.

img

Thêm vào đó, Espanol đang là cái tên gây ấn tượng nhất tại La Liga tính cho đến thời điểm này với những chiến thắng thuyết phục trước Seville, Atletico Madrid hay Zaragoza và tưởng chừng như họ tiếp tục có được kết quả khả quan trước Real khi thủ thành Casillas nhận thẻ đỏ rời sân ngay ở phút thứ 3 của trận đấu.

Dẫu vậy, kinh nghiệm, quyết tâm cũng như bản lĩnh của một đội bóng lớn đã giúp Real giành trọn 3 điểm với bàn thắng duy nhất của Marcello và chừng đó là vừa đủ để giúp họ tiếp tục bám đuổi Barcelona trên bảng xếp hạng.

Khi trận đấu mới diễn ra được chừng 3 phút, thủ thành Casillas trong một tình huống va chạm với Callejon ở bên ngoài vòng cấm đã bị trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu. Tuy nhiên, Real không hề tỏ ra suy sụp mặc dù chơi thiếu người, họ vẫn bình tĩnh thi đấu và tổ chức những đợt tấn công sắc bén về phía khung thành đội chủ nhà.

Phút 12, xuất phát từ tình huống tấn công bên cánh trái, Marcelo nhận bóng từ Xabi Alonso và thực hiện pha dứt điểm cực nhanh. Rất may cho Espanol là bóng đi cao hơn xà ngang chỉ chừng vài cm.

Tạo sức ép liên tục lên phần sân đối phương, cuối cùng Real cũng có được bàn mở tỉ số. Phút 24, vẫn là từ một pha lên bóng bên hành lang cánh trái, Ronaldo thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Marcelo khống chế gọn gàng và tung cú dứt điểm hiểm hóc, hạ gục thủ thành Kameni.

Tình thế buộc Espanol phải từ bỏ lối chơi phòng ngự và dồn lên tấn công. Tuy nhiên, vận may không đứng về phía đội chủ nhà khi cú dứt điểm của Sergio Garcia đi trúng vị trí của thủ thành vào sân thay người Adan trong khi Javi Marquez đưa bóng đi chệch khung thành ở khoảng cách chỉ chừng 15 mét.

Trong những phút đầu hiệp hai, Espanol cố gắng đẩy cao đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ. Song các pha tấn công của đội chủ nhà tỏ ra chuệch choạc, nôn nóng và thiếu sự chính xác trong những tình huống xử lí cuối cùng.

Trái lại, Real đã cho thấy được bản lĩnh, kinh nghiệm trận mạc của một đội bóng lớn. Họ đã bịt kín mọi ngả đường đến khung thành thủ môn Adan và nếu như Adebayor tận dụng tốt hơn các cơ hội mà đồng đội tạo ra cho anh, số bàn thắng của Real không chỉ dừng lại ở con số một.

Cũng trong loạt trận đêm qua, Villarreal đánh mất vị trí thứ 3 vào tay Valencia khi thất bại trên sân của Deportivo với tỉ số 0-1, tân binh Sociedad tiếp tục chuỗi trận ấn tượng với chiến thắng 1-0 trước Osasuna trong khi Levante tiến một bước dài trên con đường trụ hạng với 3 điểm giành được trước đội khách Almeria.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem