Real-Betis (3-1): Ozil lập cú đúp, Kền kền trả hết nợ nần

Chủ nhật, ngày 21/04/2013 00:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Món nợ thua Betis ở lượt đi, đã được Real thanh toán sòng phẳng ở cuộc đọ sức tại Santiago Bernabeu đêm nay. Một chiến thắng mang dấu ấn đậm nét của Ozil với cú đúp!
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

 img
 

Real: Diego Lopez; Nacho, Ricardo Carvalho, Raul Albiol, Marcelo; Casemiro, Luka Modric; Jose Callejon, Mesut Ozil, Cristiano Ronaldo; Karim Benzema.

Betis: Adrian Miguel; Francisco Chica, Antonio Amaya, Paulao, Alex Martinez; Dorlan Pabon, Jose Canas, Benat Etxebarria, Joel Campbell; Nosa, Ruben Castro.

Do chỉ tung vào sân đội hình gồm phần lớn các cầu thủ dự bị và gặp phải sức kháng cự quyết liệt của Betis nên Real đã gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận tấn công.

Vì vậy, mãi tới phút 45, đội bóng Hoàng gia mới có bàn thắng mở tỷ số do công của Ozil (10). Nhận đường chọc khe tinh tế của Benzema, Ozil bình tĩnh dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Adrian (13-Betis) trong tư thế đối mặt.

Sang hiệp 2, Real đã chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Trong một tình huống phản công nhanh ở phút 57, Kền kền trắng đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 do công của Benzema (9).

Sau pha bật tường ăn ý với Callejon (21), Ronaldo (7-Real) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Benzema tung ra cú dứt điểm chân trái vào góc gần hạ gục thủ thành Adrian (13-Betis).

Không còn gì để mất, đội khách đã lập tức tràn đội hình lên để tấn công. Phút 72, Molina (19) bình tĩnh đánh bại thủ thành Lopez (25-Real) trên chấm đá phạt đền, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Betis. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Betis có thể làm được tại sân Bernabeu.

Vào cuối trận, đối khách còn phải hứng chịu thêm một bàn thua nữa sau pha dứt điểm của Ozil.

Thắng chúng cuộc với tỷ số 3-1, Real đã tạm thời thu hẹp khoảng cách với đại kình địch Barcelona xuống còn 10 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Đồng thời, đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo của Los Blancos trước trận bán kết lượt đi Champions League với Borussia Dortmund vào giữa tuần tới.

Tuy vậy, để có chiến thắng này, Kền kền trắng cũng phải trả giá đắt với 2 ca chấn thương của hậu vệ Marcelo và tiền vệ Modric.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc Real giành chiến thắng với tỷ số 3-1.

Phút 90+3, Pepe (3-Real) đi bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Betis trong gang tấc.

Vào! Real-Betis: 3-1. Phút 90, Ronaldo (7-Real) đi bóng lắt léo bên cánh trái trồi căng ngang cho Callejon (21) thực hiện đường chuyền dọn cỗ cho Ozil (10) dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-1 cho Real.

Phút 89, Carvalho (11-Real) có pha đánh đầu chuyền bóng về bất cẩn tạo điều kiện cho Ruben Castro (24-Betis) băng vào dứt điểm dội xà ngang khung thành của thủ môn Lopez (25-Real).

Phút 77, Real được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 30m. Và Ronaldo (7) đã tung ra cú đá uy lực khiến thủ thành Adrian (13-Betis) phải vất vả cản phá.

Phút 72, Benzema (9) Real rời sân để nhường chỗ cho Gonzalo Higuain (20).

Vào! Real-Betis: 2-1. Phút 71, Betis được hưởng quả penalty sau khi Nacho (27-Real) truy cản trái phép với Ruben Castro (24-Betis) trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Molina (19) bình tĩnh đánh bại thủ thành Lopez (25-Real), rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Betis.

Phút 66, Campbell (15-Betis) đột phá ở trung lộ rồi tung ra cú sút xa đi chệch mục tiêu.

Phút 62, Modric (19-Real) dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Pepe (3).

Phút 59, Pabon (22-Betis) rời sân nhường chỗ cho Alvaro Vadillo (9).

Vào! Real-Betis: 2-0. Phút 57, Ronaldo (7-Real) có pha bật tường ăn ý với Callejon(21) rồi chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Benzema (9) tung ra cú dứt điểm chân trái vào góc gần, hạ gục thủ thành Adrian (13-Betis), nhân đôi cách biệt cho Real.

Phút 54, Ozil (10-Real) chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Benzema (9) tung ra cú dứt điểm chạm chân hậu vệ Paula (12) trước khi đến thẳng vị trí của thủ thành Adrian (13-Betis).

Phút 50, Benat (10-Betis) có bóng bên ngoài vòng cấm và bất ngờ tung ra cú sút xa đi trúng vị trí của thủ môn Lopez (25-Real).

Ngay đầu hiệp 2, Betis đã có sự thay đổi người đầu tiên. Jorge Molina (19) được tung vào sân thay Nosa (20).

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, Real đã tạo ra thế trận có phần nhỉnh hơn so với đối thủ khi nắm giữ 55% thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút đầu tiên, mỗi bên đều tung ra 9 pha dứt điểm, Real có 3 pha trúng đích, còn Betis có 2 lần sút trúng mục tiêu. 

Hết hiệp 1, tỷ số đang là 1-0 tạm nghiêng về phía chủ nhà Real. 

img
 

Vào! Real-Betis: 1-0. Phút 45, Benzema (9-Real) chọc khe vào trong vòng cấm cho Ozil (10) bình tĩnh dứt điểm lạnh lùng, hạ gục thủ môn Adrian (13-Betis) trong tư thế đối mặt, mở tỷ số cho Real.

Phút 43, Benat (10-Betis) có đường chuyền ngang từ bên cánh phải vào trung lộ cho Pabon (22) tung ra cú đá nối đưa bóng dội xà ngang khung thành Real.

Phút 39, Ronaldo (7-Real) đi bóng ở trung lộ vượt qua sự truy cản của một hậu vệ Betis trước khi tung ra cú sút xa chân trái, đưa bóng tìm trúng cột dọc khung thành Betis.

Phút 37, từ bên cánh phải, Benat (10-Betis) thực hiện pha tạt bóng vào trong vòng cấm cho Ruben Castro (24) bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Real.

Phút 35, Pabon (22-Betis) đi bóng lắt léo bên cánh trái rồi căng ngang vào trong vòng cấm cho Campbell (15) ngã người bắt volley đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Real.

Phút 32, Ronaldo (7-Real) bấm bóng kỹ thuật cho Callejon (21) xâm nhập vòng cấm nhưng thủ môn Adrian (13-Betis) đã kịp lao ra ôm gọn bóng.

Phút 24, Campbell (15-Betis) có pha chuyền bóng cho Pabon (22) khống chế một nhịp rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật từ bên ngoài vòng cấm, đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành Real.

Phút 21, Modric (19-Real) có pha treo bóng từ quả đá phạt góc bên cánh phải để Ronaldo (7) bật cao đánh đầu, buộc thủ thành Adrian (13-Betis) phải bay người đẩy bóng đi vọt xà.

Phút 19, Benzema (9-Real) nhả bóng lại tuyến hai cho Ronaldo (7) tung ra cú sút xa đi chệch mục tiêu. 

img
 

Phút 15, Marcelo (12-Real) dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Raphael Varane (2).

Phút 12, Marcelo (12-Real) bật tường ăn ý với Ronaldo (7) bên cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang tầm thấp vào trong vòng cấm buộc Amaya (4-Betis) phải phá bóng đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 9, Casemiro (38-Real) tung ra cú sút xa nửa nảy khiến thủ môn Adrian (13-Betis) phải bay người hết cỡ để cản phá.

Phút thứ 7, Canas (21-Betis) đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi căng ngang rất khó chịu vào trong vòng cấm buộc Carvalho (11-Real) phải phá bóng đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 4, Benat (10-Betis) thực hiện pha treo bóng nguy hiểm từ quả đá phạt bên cánh phải vào trong vòng cấm nhưng Ronaldo (7-Real) đã đánh đầu phá bóng giải nguy.

Trận đấu bắt đầu! Real giao bóng.

Ở trận đấu này, Mourinho đã quyết định cho hàng loạt trụ cột như Alvaro Arbeloa, Sergio Ramos, Pepe, Raphael Varane, Fabio Coentrao, Sami Khedira, Angel Di Maria được nghỉ dưỡng sức.

Thay vào đó, Người đặc biệt đã trao cơ hội đá chính cho rất nhiều cầu thủ dự bị như Nacho, Ricardo Carvalho, Raul Albiol, Marcelo, Casemiro hay Jose Callejon.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem