Fulham-Arsenal (0-1): Thắng nhọc nhằn, Pháo thủ leo lên tốp 3

Thứ bảy, ngày 20/04/2013 23:01 PM (GMT+7)
Dân Việt – Chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng Arsenal chỉ có được 1 bàn thắng vào lưới chủ nhà Fulham. Dẫu vậy, 3 điểm nhọc nhằn này cũng đủ để họ tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên BXH.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát: 

img
 

Fulham: Mark Schwarzer; Stanislav Manolev, Philippe Senderos, Brade Hangeland, Kieran Richardson; Urby Emanuelson, Eyong Enoh, Steve Sidwell, Alexander Kacaniklic; Bryan Ruiz, Dimitar Berbatov.

Arsenal: Wojciech Szczesny; Bacary Sagna, Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Nacho Monreal; Aaron Ramsey, Mikel Arteta; Theo Walcott, Tomas Rosicky, Santi Cazorla; Olivier Giroud.

Với quyết tâm giành chiến thắng, Arsenal đã chủ động tràn lên tấn công và liên tục dồn ép Fulham. Phút thứ 12, bước ngoặt của trận đấu xuất hiện khi đội chủ nhà rơi vào cảnh thiệt quân với tấm thẻ đỏ trực tiếp của Sidwell (7) sau pha vào bóng thô bạo với Arteta (8-Arsenal).

Có lợi thế hơn người, Arsenal không ngừng gia tăng sức ép về phía khung thành của thủ môn Schwarzer (1-Fulham). Tuy nhiên, các pha phối hợp của họ vẫn thiếu đi độ sắc bén cần thiết để xuyên thủng hàng thủ đội chủ nhà.

Thế nên, mãi tới phút 43, Pháo thủ mới có bàn thắng mở tỷ số do công của Mertesacker (4). Sau pha treo bóng từ quả đá phạt của Walcott (14), Koscielny dùng đầu chuyền bóng loại bỏ thủ thành Schwarzer (1-Fulham) để Mertesacker (4) dễ dàng đánh đầu đưa bóng vào lưới trống.

Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục cầm bóng và chơi ép sân nhưng các cầu thủ tấn công của họ bất lực trước hàng thủ thi đấu kỷ luật của Fulham. Thậm chí vào cuối trận, Pháo thủ còn bị người khi Giroud (12-Arsenal) bị truất quyền thi đấu sau pha kê chân với Manolev (25-Fulham) ở phút 90.

Dẫu vậy, tỷ số 1-0 là quá đủ để The Gunners giành trọn 3 điểm ngay tại sân Craven Cottage.

Với chiến thắng này, Arsenal tạm thời leo lên vị trí thứ 3 với 63 điểm, hơn đội xếp sau là Chelsea 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận.

 img

 

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ. Chung cuộc, Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Phút 90+4, Ramsey (16-Arsenal) có pha bứt tốc ở trung lộ tới sát vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm đi chệch cột dọc khung thành Fulham.

Phút 90+3, Thomas Vermaelen (5-Arsenal) được tung vào sân thay Cazorla (19).

Phút 90, Giroud (12-Arsenal) bị truất quyền thi đấu sau pha kê chân với Manolev (25-Fulham).

Phút 85, Mladen Petric (10-Fulham) được tung vào sân thay Kacaniklic (31).

Phút 83, Wilshere (10-Arsenal) chuyền bóng như đặt vào trong vòng cấm cho Cazorla (19) tung ra pha dứt điểm nhưng Hangeland (5-Fulham) đã kịp nhoài người cản phá.

Phút 77, Fulham được hưởng quả đá phạt chính diện ở cự ly khoảng 25m. Tuy nhiên, cú đá của Emuanelson (28) lại không thể chiến thắng được thủ môn Szczesny (1-Arsenal).

Phút 71, Arsenal có liên tiếp hai sự thay đổi người. Jack Wilshere (10), Lukas Podolski (9) được tung vào sân thay Walcott (14) và Rosicky (7).

Phút 69, Manolev (25-Fulham) bứt tốc bên cánh phải rồi thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật ở góc hẹp khiến thủ thành Szczesny (1-Arsenal) phải trổ tài cứu thua.

Phút 68, Ramsey (16-Arsenal) thực hiện đường chọc khe vào trong vòng cấm nhưng thủ môn Schwarzer (1-Fulham) đã băng ra ôm gọn bóng trước khi Walcott (14-Arsenal) có thể tiếp cận

Phút 60, Rosicky (7-Arsenal) bật nhả ăn ý với Giroud (12) bên cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang vào trong vòng cấm nhưng Hangeland (5-Fulham) đã đánh đầu phá bóng giải nguy.

Phút 52, Arteta (8-Arsenal) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Emanuelson (28-Fulham) ngay sát vòng cấm Arsenal. Ở quả đá phạt sau đó, Ruiz (11-Fulham) lại sút bóng đi vọt xà ngang.

Phút 48, Walcott (14-Arsenal) có pha bấm bóng nguy hiểm từ quả đá phạt chếch bên cánh phải vào trong vòng cấm nhưng thủ thành Schwarzer (1-Fulham) đã kịp băng ra bắt gọn. 

img
 

Hiệp 2 bắt đầu.

Trong hiệp 1, Arsenal chính là đội thi đấu áp đảo khi nắm giữ tới 70% thời lượng kiểm soát bóng. Sau 45 phút đầu tiên, The Gunners đã tung ra 9 pha dứt điểm, trong đó có 3 pha trúng đích. Bên phía Fulham có 4 lần sút cầu môn và có 2 lần trúng mục tiêu.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số đang là 1-0 tạm nghiêng về Arsenal.

Phút 45+1, Walcott (14-Arsenal) đi bóng bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa đi chệch cột dọc khung thành Fulham.

Vào! Fulham-Arsenal: 0-1. Phút 43, từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, Walcott (14-Arsenal) thực hiện pha bấm bóng cho Koscielny (6). Cầu thủ này dùng đầu chuyền bóng loại bỏ thủ thành Schwarzer (1-Fulham) để Mertesacker (4) dễ dàng đánh đầu đưa bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho Arsenal.

Phút 40, Emanuelson (28-Fulham) cướp được bóng trong chân của Monreal (17-Arsenal) ngay trước vòng cấm rồi tung ra cú sút xa nửa nảy khiến thủ thành Szczesny (1-Arsenal) phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Phút 35, Cazorla (19-Arsenal) chuyền bóng cho Giroud (12) xâm nhập vòng cấm và tung ra cú đá chéo góc bằng chân trái đưa bóng dội cột dọc khung thành Fulham.

Phút 32, Rosicky (7-Arsenal) bấm bóng rất thoáng vào trong vòng cấm cho Walcott (14) nhưng tiền vệ người Anh đã không thể tung ra pha dứt điểm trước sự áp sát của Richardson (15-Fulham).

Phút 28, Ramsey (16-Arsenal) có pha phối hợp ăn ý với Cazorla (19) bên ngoài vòng cấm trước khi tung ra cú sút xa đưa bóng tìm trúng vị trí của thủ thành Schwarzer (1-Fulham).

Phút 21, Fulham có pha phản công cực kỳ sắc bén. Tiếc là cú dứt điểm của Berbatov (9) sau đường chọc khe thông minh của Ruiz (11) lại không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ môn Szczesny (1-Arsenal).

Phút 12, Fulham chỉ còn lại 10 người trên sân khi Sidwell (7) nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý với Arteta (8-Arsenal).

Phút thứ 9, Arsenal được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m chếch sang cánh trái. Walcott (14) treo bóng vào cấm địa đối phương cho Koscielny (6) đánh đầu đi vọt xà ngang khung thành Fulham.

Phút thứ 5, Cazorla (19-Arsenal) thực hiện đường treo bóng từ quả đá phạt bên cánh phải vào trong vòng cấm nhưng Hangeland (5-Fulham) đã bật cao đánh đầu phá bóng trước khi các cầu thủ Arsenal có thể dứt điểm.

Phút thứ 2, Ruiz (11-Fulham) có pha đập nhả ăn ý với Sidwell (7) bên cánh phải rồi căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm Arsenal nhưng Koscielny (6-Arsenal) đã kịp cắt bóng giải nguy.

Trận đấu bắt đầu. Arsenal giao bóng.

Ở trận đấu này, thủ quân Thomas Vermaelen tiếp tục bị “đày” trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, nhạc trưởng Jack Wilshere cũng phải ngồi ngoài để nhường vị trí cho lão tướng Tomas Rosicky. Với sự trở lại của Theo Walcott, Lukas Podolski cũng không được tung vào sân ngay từ đầu.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem