Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi đã vượt qua Volkswagen Group để trở thành nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017. Nissan lập kỷ lục kinh doanh với 5,82 triệu xe. Thương hiệu Pháp Renault đạt kết quả 3,76 triệu xe. Mitsubishi năm vừa qua bán được 1,03 triệu xe. Tổng cộng ba hãng xe có doanh số 10,61 triệu xe du lịch trong năm 2017.
Volkswagen Group đánh mất vị trí đứng đầu dù đạt kỷ lục doanh số mới trong năm vừa qua. Tập đoàn xe Đức đạt 10,53 triệu xe bán ra, bao gồm các thương hiệu Volkswagen, Audi, Porsche, Skoda và Seat. Toyota Motor rơi xuống hạng 3 với tổng số 10,2 triệu xe bán ra cho các dòng xe Toyota và Lexus.
Quy mô sản xuất và chia sẻ công nghệ là trọng tâm phát triển của liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi. Đây cũng là động lực chính để Nissan nỗ lực giành đủ cổ phần để chi phối Mitsubishi vào năm 2016. Giám đốc điều hành Renault - Nissan - Mitsubishi là Carlos Ghosn đã cam kết sử dụng các lợi thế về công nghệ chung để cắt giảm chi phí sản xuất. Số tiền dự kiến tiết kiệm được lên đến 12 tỷ USD vào năm 2022. Tương ứng mức doanh số của cả ba hãng xe khi đó đạt 14 triệu xe.
Renault, Nissan và một số nhà sản xuất khác đang tìm kiếm để chia sẻ nhiều bộ phận xe và củng cố các nền tảng sản xuất để cắt giảm chi phí sản xuất, R&D và tăng lợi nhuận. Toyota cũng đang hợp tác với Mazda Motor và Suzuki Motor để cắt giảm chi phí phát triển, tiếp thị cho xe điện cùng các công nghệ mới khác.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.