Ribery chạy đà hoàn hảo trong cuộc đua với Ronaldo và Messi

Thứ tư, ngày 11/12/2013 07:15 AM (GMT+7)
Với những màn trình diễn trong màu áo CLB Bayern Munich cũng như ĐT Pháp, tiền vệ Franck Ribery đã được tạp chí France Football bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp năm 2013.
Bình luận 0

Mùa giải vừa qua, Ribery đã thi đấu chói sáng và góp công lớn giúp Bayern đoạt “cú ăn ba” lịch sử gồm chức vô địch Bundesliga, cúp quốc gia Đức và Champions League. Ở cấp độ ĐTQG, ngôi sao 30 tuổi cũng là nhân tố quan trọng giúp Pháp vượt qua vòng play-off để giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2014.

img
Franck Ribery đang trải qua một năm thi đấu thành công.

Với những màn trình ấn tượng đó, chẳng có gì quá ngạc nhiên khi Ribery đã qua mặt hai đối thủ cạnh tranh là Paul Pogba (Juventus) và Blaise Matuidi (Paris Saint-Germain) để được tạp chí France Football bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp năm 2013.

Đây là lần thứ ba Gã mặt sẹo được nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất nước Pháp. Trước đó, Ribery đã có vinh dự này vào các năm 2007 và 2008. Hiện anh chỉ còn kém kỷ lục 5 lần giành giải của tiền đạo huyền thoại Thierry Henry.

Phát biểu sau khi biết mình nhận được giải thưởng, Ribery chia sẻ: “Tôi biết Thierry Henry đã 5 lần giành được giải thưởng này và thật vinh dự khi tôi đang đi theo bước chân của anh ấy. Chắc chắn, Thierry biết rằng tôi đang nỗ lực để cân bằng được kỷ lục của anh ấy”.

Mới đây, Ribery cùng với Lionel Messi (Barcelona) và Cristiano Ronaldo (Real Madrid) đã lọt vào danh sách 3 ứng cử viên rút gọn cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013. Nếu vượt qua Ronaldo và Messi thì đây quả thật là một năm thi đấu không thể tuyệt vời hơn đối với cầu thủ chạy cánh sinh năm 1983.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem