Rộ tin M.U sắp bổ nhiệm Jurgen Klopp thay David Moyes

Thứ ba, ngày 22/04/2014 08:27 AM (GMT+7)
Tờ Goal đưa tin, Ban lãnh đạo M.U đang liên hệ để đưa HLV Jurgen Klopp về sân Old Trafford nhằm thay thế nhà cầm quân đương nhiệm David Moyes trong mùa hè tới.
Bình luận 0

Với việc liên tiếp đưa Ban lãnh đạo và các fan hâm mộ M.U đi từ nỗi thất vọng này tới nỗi thất vọng khác, Moyes đang đứng trước nguy cơ “bật bãi” khỏi sân Old Trafford. Thậm chí, tờ Daily Mail (Anh) còn đưa tin, nhà Glazer đã quyết định sẽ “tống cổ” nhà cầm quân 50 tuổi trong vòng 48 giờ tới.

img
Jurgen Klopp sẽ dẫn dắt M.U kể từ mùa hè tới?

Song song với đó, gia đình tỷ phú Mỹ đang lên danh sách các ứng cử viên sáng giá để thay thế David Moyes. Những cái tên được nhắm tới bao gồm Louis Van Gaal (ĐT hà Lan), Jurgen Klopp (Borussia Dortmund), Carlo Ancelotti (Real Madrid), Carlos Queiroz (ĐT Iran), Diego Simeone (Atletico Madrid) và lão tướng Ryan Giggs.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của tờ Goal, Jurgen Klopp vẫn được các quan chức M.U xem là ưu tiên số một. Năm nay mới 46 tuổi, song Klopp đã có những thành tích khá đáng nể khi giúp Dortmund đoạt 2 chức vô địch Bundesliga, 1 cúp quốc gia Đức và 1 Siêu cúp nước Đức cũng như giúp đội bóng vùng Ruhr giành quyền vào chơi ở trận chung kết Champions League hồi mùa giải năm ngoái.

Bên cạnh đó, Klopp nổi tiếng là người theo đuổi trường phái bóng đá tấn công. Điều đó hoàn toàn phù hợp với lối chơi của Quỷ đỏ dưới triều đại Sir Alex Ferguson. Đồng thời, ông luôn biết cách trao cơ hội cho những tài năng trẻ thể hiện mình.

Trước đó, M.U cũng liên hệ với Louis Van Gaal, một người dày dạn kinh nghiệm và sẽ hết hạn hợp đồng với ĐT Hà Lan sau khi World Cup 2014 hạ màn nhưng gia đình Glazer lại tỏ ra không ưa phong cách huấn luyện khá độc tài của cựu HLV Barcelona.

Được biết, hợp đồng hiện tại giữa Klopp với Dortmund có thời hạn tới tháng 6.2018. Thế nhưng, giới chủ M.U vẫn tỏ ra lạc quan vào khả năng họ có thể thuyết phục được chiến lược gia người Đức tiếp quản “chiếc ghế nóng” tại sân Old Trafford.

Nếu chuyển sang dẫn dắt M.U, Klopp sẽ có ngay 200 triệu bảng để tăng cường lực lượng nhằm giúp Red Devils tìm lại thời kỳ hoàng kim.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem