Nhiều ý kiến chưa đồng tình trong việc thực hiện quản lý, phân phối biên lai thu phí cho các địa phương.
Cụ thể, theo quy định Cục Thuế thành phố sẽ thực hiện in ấn, phát hành biên lai thu phí đối với xe mô tô trên địa bàn thành phố rồi cấp về cho 24 chi cục thuế quận, huyện. Các chi cục thuế sẽ bán biên lai thu phí cho từng UBND các quận, huyện. Sau đó từng quận, huyện mới phân bổ biên lai và chỉ đạo UBND phường, xã, tổ chức thu phí.
Với cách làm như vậy nhiều quận, huyện cho rằng sẽ không đủ kinh phí để ứng trước mua biên lai, đồng thời cho rằng việc mua biên lai này nên để các xã, phường, thị trấn mua trực tiếp. Việc giao phòng tài chính quận, huyện quản lý các biên lai này sẽ biến các phòng thành một cơ quan thuế thu nhỏ gây ảnh hưởng đến hoạt động.
Nhiều đại biểu còn thắc mắc trong việc mở tài khoản thu phí, thành lập các ban bệ phục vụ thu phí, thời gian chuyển tiền về quỹ, các đối tượng được miễn thu phí…
Vui lòng nhập nội dung bình luận.