Rộn ràng đón Giáng sinh

Thứ bảy, ngày 24/12/2011 06:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (23.12), không khí Giáng sinh đã rộn ràng khắp nơi, từ nông thôn tới thành thị, từ những vùng Công giáo toàn tòng đến những vùng quê khác... Mỗi nơi lại có những hình thức đón chào Giáng sinh khác nhau.
Bình luận 0

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc mừng giáo dân

Hôm qua (23.12), đồng chí Nguyễn Thị Doan - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm, chúc mừng các chức sắc Công giáo, bà con giáo dân tại Tòa Giám mục Phát Diệm, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) nhân dịp lễ Noel 2011, năm mới 2012.

Phó Chủ tịch nước đã tặng hoa Đức Giám mục Giáo phận Phát Diệm Giuse Nguyễn Năng, tặng quà và 2 triệu đồng/suất cho 10 gia đình giáo dân tiêu biểu trên địa bàn huyện; chúc các linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân đón một mùa Giáng sinh và năm mới trong bình an, vui vẻ, hạnh phúc.

Phó Chủ tịch nước khẳng định, những thành tích mà tỉnh Ninh Bình đạt được thời gian qua có một phần đóng góp đáng kể của đồng bào Công giáo nói chung và bà con giáo dân huyện Kim Sơn nói riêng.

Trong ngày 22.12, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Huỳnh Đảm đã đến thăm, chúc mừng Tòa giám mục Thanh Hóa, Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh nhân dịp lễ Giáng sinh 2011.

Hà Nội: Nhiều hoạt động mới lạ

Từ chiều 23.12, các khu vực xung quanh 4 Nhà thờ Lớn ở Hà Nội đã tấp nập con chiên và du khách. Nhà thờ Chính Tòa (phố Nhà Chung) nổi bật với cây thông Noel cao hơn 5m. Khu vực sân nhà thờ còn có hình ảnh hang đá với những khối đá giả đồ sộ đứng sừng sững áp vào tháp chuông nhà thờ.

img
Trẻ em đắm đuối bên những chú tuần lộc dịp lễ Noel (ảnh chụp ngày 23.12 tại phố Lê Thái Tổ, Hà Nội).

Tại nhà thờ Thái Hà, các khâu chuẩn bị cho đêm Ca Mừng Giáng Sinh (bắt đầu từ 19 giờ 30 ngày 23.12) đã hoàn tất. Các vị linh mục cho biết, dự kiến trong 2 ngày trước đêm Giáng sinh sẽ phục vụ hàng chục nghìn giáo dân từ khắp nơi đến nhà thờ và thăm Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Các tòa nhà, siêu thị cũng tràn ngập không khí Noel. Toà nhà The Garden (Mỹ Đình, Hà Nội) cũng nổi bật với cây thông Noel cao 5m; siêu thị Big C Thăng Long được trang hoàng nổi bật với sắc trắng Giáng sinh. Chị Đặng Hồng Trang ở Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng chia sẻ: "Đón Giáng sinh đã thành thói quen của gia đình mình. Năm nay, mình vừa lập gia đình, chồng là người theo Thiên chúa giáo nên mình sẽ đến thánh đường để làm lễ cùng gia đình chồng. Hy vọng đây sẽ là một mùa Noel để lại nhiều kỷ niệm nhất trong đời mình”.

Bạn Nguyễn Quỳnh Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) thì vừa hoàn tất kế hoạch để cùng với nhóm bạn trong Câu lạc bộ Tình nguyện xanh làm một buổi tiệc kỷ niệm 3 năm ngày thành lập, cũng là để chào đón Giáng sinh và Tết Nhâm Thìn vào tối ngày 24.12 tại bãi giữa sông Hồng.

img
Trang phục ông già Noel được bán trên nhiều đường phố Hà Nội với giá phổ biến 300-400 nghìn đồng/bộ (ảnh chụp chiều 23.12).

“Bọn mình không có nhiều tiền, nên dự kiến làm một buổi tiệc ngoài trời. Mua ít hoa quả, ngô, khoai nướng để liên hoan và hát hò. Cái chính là để mọi người đều được vui chơi và khuấy động phong trào tập thể thôi”. Năm nay, đón Giáng sinh tại gia cũng là lựa chọn của nhiều gia đình, và phương án mời ông già Noel đến giao lưu cũng được lựa chọn nhiều.

TP.Hồ Chí Minh: Noel tiết kiệm

Mùa Noel năm nay một số nhà sản xuất trong nước đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới, lạ với giá cả chấp nhận được...

Doanh nghiệp tư nhân Yến Thanh (đường Hai Bà Trưng, quận 1) vừa cho ra lò sản phẩm người tuyết với độ tinh xảo, sắc nét, được đánh giá là sản phẩm chủ lực có thể cạnh tranh với hàng Trung Quốc. Nổi bật nhất là các loại dây chuỗi trang trí, hoa đủ màu sắc, kích cỡ, có đính kim tuyến, dạ quang. Để tiết kiệm điện cũng như tạo màu sắc nhẹ nhàng theo tông lạnh mùa đông, nhà sản xuất còn cho ra đời loại đèn trang trí trên cây thông bằng đèn chớp bi. Ưu điểm của nó là ít tiêu tốn điện năng, được người tiêu dùng ưa chuộng vì có khả năng đổi thành ba màu trong một bóng đèn chớp.

Sản phẩm người tuyết và cây thông có chân đế xoay, cây thông treo ngược, cây thông dạ quang là những sản phẩm mới trong mùa Noel này. Chị Trần Thu Yến - chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng trang trí Noel trên đường Lê Văn Sỹ, quận Tân Bình cho biết mỗi ngày cửa hàng của chị bán khoảng gần 100 cây thông lớn, nhỏ.

“Đây là con số khá ít so với Noel năm ngoái. Bởi một phần giá cả có tăng so với năm rồi từ 20.000 - 40.000 đồng/cây thông. Với người tuyết, chỉ cần trên dưới 300.000 đồng là khách hàng đã sở hữu được. Ngoài ra, các sản phẩm trang trí khác cũng chỉ tăng từ 2.000 - 15.000 đồng/sản phẩm... nhưng nhiều người chỉ đến hỏi rồi quay xe về chứ không mua” – chị Yến cho hay.

Đó là ý kiến của người bán, còn người mua thì sao? Chị Lê Trúc Uyên ở đường Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh cho biết, dù con trai chị rất thích sản phẩm người tuyết nhưng chị vẫn… không mua. “Noel mọi năm tôi đều mua cây thông, người tuyết… về trang trí trong nhà để đón Giáng sinh nhưng năm nay tôi quyết định không mua nữa. Bởi, hai vợ chồng làm công chức, lương chỉ đủ nuôi con mà giờ giá xăng, sữa, điện… cái gì cũng tăng vùn vụt nên những nhu cầu về giải trí, tinh thần, tôi quyết định “cắt” bớt”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem