Ronaldo "nổ súng", Real Madrid đoạt Cúp Nhà Vua

Thứ năm, ngày 21/04/2011 06:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trình diễn một lối đá phòng ngự chặt chẽ và hợp lí, Real Madrid đã đánh bại kình địch Barcelona 1-0 trong trận chung kết cúp Nhà vua Tây Ban Nha với pha lập công duy nhất của Ronaldo.
Bình luận 0

Không nằm ngoài dự đoán, đã không có trận Siêu kinh điển lần thứ hai trong mùa giải này khi Real quá hiểu rõ Barcelona và thi đấu với phong cách của Mourinho đích thực. Sau trận hòa 1-1 trên sân Bernabeu cách đây vài ngày, Người đặc biệt đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích khi ông tỏ ra quá thực dụng và người ta cho rằng đó không phải là Galatacios 2.0.

img
Khoảnh khắc đăng quang của tân vô địch cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Ảnh: AP

Thế nhưng Mourinho đã đúng. Mặc dù không muốn Real chơi một cách thực dụng quá mức như Inter hay Chelsea, song chỉ có chiến thuật đó mới đánh bại được Barcelona, giống như cách ông đã áp dụng đối với Inter một năm về trước.

Việc bố trí tới ba tiền vệ phòng ngự ở khu vực giữa sân đã làm hạn chế rất nhiều khả năng sáng tạo của bộ đôi Xavi - Iniesta. Thêm vào đó, các cầu thủ Real sẵn sàng phạm lỗi khi cần thiết khiến Messi không có đất diễn. Chỉ cần một tình huống lóe sáng của Ronaldo, họ đã chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng trước kình địch Barcelona.

Rõ ràng, Mourinho lẫn Real đã rút ra được rất nhiều bài học sau hai lần chạm trán với Barcelona ở mùa giải này và việc nhập cuộc với thái độ thận trọng đã giúp Real kiểm soát thế trận tốt hơn. Phút 12, Ronaldo suýt chút nữa đã có thể mang về bàn thắng cho Real nếu như pha dứt điểm của anh sau đường chuyền của Oezil đi chính xác hơn một chút nữa.

Cầm bóng ít hơn, song Real lại tỏ ra rất hiệu quả trong các pha phản công. Trong khi đó, Barcelona lại tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Casillas bởi lối chơi áp sát và không ngần ngại phạm lỗi của các cầu thủ Real khiến Messi không có đất diễn. Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, trận đấu đấu chỉ thực sự diễn ra ơ khu vực giữa sân và bị cắt vụn bởi những pha phạm lỗi không cần thiết của cả hai đội.

Phút 44, khung thành Barcelona tiếp tục bị de dọa bởi một pha phản công nhanh của Real. Rất may là cột dọc đã cứu thua cho các học trò HLV Guardiola sau tình huống đè mặt Dani Alves và đánh đầu dũng mãnh của Pepe.

img
C. Ronaldo đã tỏa sáng rất đúng lúc

Kịch bản trong hiệp một vẫn được tái diễn trong hiệp đấu thứ hai. Barcelona kiểm soát bóng nhiều hơn song họ vẫn hoàn toàn bế tắc. Trái lại, Real vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự chặt chẽ và 90 phút thi đấu chính thức kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Kết quả này buộc cả hai phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ và trong tình thế bị dồn ép, Real đã có bàn thắng quyết định. Phút 103, xuất phát từ tình huống tạt bóng của Di Maria bên cánh trái, Ronaldo chọn đúng vị trí và bật cao đánh đầu chính xác, mang về chiến thắng 1-0 cho Real.

Sau 17 năm, Real lại nâng cao chiếc cúp Nhà vua sau chức vô địch mà họ giành được vào năm 1993. Đây cũng là chiếc cúp thứ 12 trong sự nghiệp cầm quân của Mourinho trong khi Guardiola đã nhận thất bại đầu tiên trong 7 trận chung kết kể từ khi ông lên nắm quyền dẫn dắt Barcelona.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem